• Thị xã Vĩnh Châu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào tiếp xúc cử tri tại thị xã Vĩnh Châu

03/11/2023 17:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/11/2023 | 17:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam

STO - Ngày 3/11, đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, gồm các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Lý Bình Cang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lạc Hòa và phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa X. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (5, 6, 7/12) và xem xét, cho ý kiến hơn 30 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trên nhiều lĩnh vực. Kỳ họp cũng sẽ dành thời gian để Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan trả lời kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Đặc biệt, trong kỳ họp cuối năm 2023, HĐND tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, góp phần tăng niềm tin của nhân dân vào vị trí, vai trò của đại biểu dân cử.

Cử tri có nhiều kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại xã Lạc Hòa, cử tri kiến nghị cơ quan chức năng cần đơn giản hóa thủ tục hành chính trong quy trình đăng ký đất đai. Trong sản xuất, cử tri kiến nghị đầu tư kinh phí nạo vét kênh thủy lợi để thông thoáng dòng chảy, lấy nước phục vụ trồng trọt; nâng cấp mạng lưới điện ở những vùng thường xuyên sử dụng điện để tưới tiêu, nuôi tôm. Đầu tư nâng cấp trường học để con em vùng sâu có thêm nơi học khang trang hơn. Kiến nghị bổ sung kinh phí hoạt động cho ban nhân dân ấp, khóm và trang bị máy vi tính để phục vụ công việc trong điều kiện phát triển công nghệ số…

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại phường Khánh Hòa, cử tri mong muốn đầu tư cho địa phương một số tuyến đường nông thôn đã xuống cấp; kéo điện, cung cấp nước sạch cho những hộ ở vùng trũng. Trong thực hiện chính sách lĩnh vực người có công và y tế, cử tri đề nghị có sự sửa đổi đối với việc hưởng chính sách là vợ liệt sĩ tái giá; xem xét không cần giấy chuyển viện từ tuyến dưới lên tuyến trên (tính trong tỉnh Sóc Trăng) khi sử dụng bảo hiểm y tế tự nguyện điều trị bệnh, có như vậy mới tăng tỷ lệ người mua bảo hiểm y tế tự nguyện.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, hứa sẽ tổ chức nghiên cứu để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời trong kỳ họp cuối năm 2023. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng mong muốn cử tri cùng chung sức, đồng lòng với chính quyền địa phương thực hiện các chủ trương, chính sách vì mục tiêu cuối cùng là để phục vụ nhân dân.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: