• Thị xã Vĩnh Châu

Thị xã Vĩnh Châu phát huy giá trị tích cực những điển hình tiêu biểu

28/05/2024 04:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Ba, 28/05/2024 | 04:26

STO - Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu ở các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điển hình như Đại đức Tăng Hoành Na - Trụ trì chùa Tăng Du, xã Lạc Hòa. Thời gian qua, Đại đức Tăng Hoành Na luôn tích cực tham gia xây dựng và phát triển quê hương thị xã Vĩnh Châu nói chung và xã Lạc Hòa nói riêng. Đại đức Tăng Hoành Na không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sinh hoạt tín ngưỡng, đồng thời quan tâm vận động phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách về tôn giáo, dân tộc. Đại đức còn chủ động thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn…

Đại đức Tăng Hoành Na - Trụ trì chùa Tăng Du, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: SONG LÊ

Còn với Tịnh xá Ngọc Châu Như, những năm qua nơi đây luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác từ thiện xã hội. Từ khi thành lập đến nay, Tịnh xá Ngọc Châu Như luôn là điểm tựa cho người nghèo, người mù, người già cô đơn không nơi nương tựa, cũng như các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhắc đến Tịnh xá Ngọc Châu Như, người dân xứ biển Vĩnh Châu đều dành sự quý mến, trân trọng vì lòng nhân nghĩa, tình cảm yêu thương vô bờ bến đối với mọi người. Mỗi năm, Tịnh xá Ngọc Châu Như tặng hàng ngàn phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Sư cô Thích Nữ Như Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như chia sẻ: “Các đời trụ trì luôn phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định tôn chỉ của đạo Phật là nhằm xây dựng một cuộc sống bình đẳng, no ấm và yên vui. Người cũng khen ngợi về những đóng góp của đồng bào phật tử cho cuộc kháng chiến đồng thời kêu gọi tăng, ni, phật tử đoàn kết, góp phần xây dựng hòa bình, ngăn chặn âm mưu của kẻ thù lợi dụng vấn đề tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tịnh xá Ngọc Châu Như qua bao thế hệ trụ trì vẫn giữ nguyên giá trị, tuân thủ giới luật của Phật giáo và gắn kết địa phương để hài hòa giữa “đạo và đời”.

Đại đức Tăng Hoành Na và Sư cô Thích Nữ Như Liên là 2 trong 70 điển hình tiêu biểu được Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu tổ chức tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Tuy 70 điển hình từ nhiều ngành, nghề, đơn vị khác nhau nhưng có điểm chung là đều hướng đến những điều tốt đẹp cho đời sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Châu ngày càng văn minh, phát triển.

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tặng hoa, trao bảng tuyên dương thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của Sư cô Thích Nữ Như Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như. Ảnh: SONG LÊ

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu cho biết, để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu chỉ đạo các phòng, ban biên soạn 4 chủ đề gắn với thực tế địa phương để tuyên truyền đến tất cả cán bộ, đảng viên. Cụ thể là các chuyên đề: Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer, Hoa trên địa bàn thị xã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thị xã Vĩnh Châu ngày càng giàu đẹp; Xây dựng gia đình thực sự là tế bào lành mạnh của xã hội, nuôi dưỡng nhân cách văn hóa và giáo dục nếp sống cho con người; Xây dựng mỗi trường học là một trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống; Phát huy sức mạnh văn hóa trong cộng đồng, gia đình đoàn viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực lao động sản xuất.

Thông qua các chuyên đề, Ban Thường vụ Thị ủy phát động mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần lựa chọn những nội dung đột phá, hiệu quả và tăng cường phát động các phong trào thi đua học tập, lao động, sản xuất thiết thực. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải phát huy trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo thêm sinh khí mới, thu hút được đông đảo các tầng lớp xã hội và nhân dân tham gia.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: