• Thị xã Vĩnh Châu

Trồng 10.000 cây mắm tại rừng phòng hộ ven biển

12/01/2023 10:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/01/2023 | 10:36
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 12/1, tại xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trưởng) tổ chức Lễ trồng cây tại rừng phòng hộ ven biển xã Lạc Hòa. Đến dự có các đồng chí: Trần Trọng Khiêm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng; Phan Thị Trúc Giang - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu.

Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng 10.000 cây mắm đến Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo thống kê của ngành chuyên môn, diện tích rừng của tỉnh Sóc Trăng hơn 10.180ha, tập trung tại các huyện: Cù Lao Dung, Kế Sách, Long Phú, Trần Đề, Châu Thành, Mỹ Tú và thị xã Ngã Năm, thị xã Vĩnh Châu.

Riêng thị xã Vĩnh Châu có diện tích rừng phòng hộ chắn sóng, lấn biển hơn 4.261ha. Theo đó, rừng được phân loại theo mục đích sử dụng là rừng phòng hộ chắn sóng, lấn biển và rừng đặc dụng. Đồng thời, rừng gồm có rừng tự nhiên, rừng trồng đã thành rừng và rừng trồng chưa thành rừng. Để phát triển diện tích rừng, trong những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trồng các loại cây rừng, tại các địa phương có diện tích rừng, đặc biệt là luôn quan tâm trồng cây rừng tại các khu vực ven biển, nhằm lấn biển và chống sạt lở, chắn sóng.

Dịp này, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng 10.000 cây mắm đến Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng. Cây mắm tiếp nhận sẽ được trồng tại vị trí Cống số 2 của xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, đây là khu vực đã có đê biển; số lượng cây mắm trên sẽ được trồng trên phần đất bãi bồi dọc theo tuyến đê (tương đương 5ha) để phát triển thành rừng, góp phần bảo vệ đê biển.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: