• Thị xã Vĩnh Châu

Xã Hòa Đông tập trung chăm lo Tết gia đình chính sách, hộ nghèo

30/01/2024 04:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Ba, 30/01/2024 | 04:08

STO - Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đạt nhiều kết quả khá toàn diện, trong đó đã tập trung chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Theo đồng chí Lý Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Đông, năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Cụ thể là giảm 64 hộ nghèo và 120 hộ cận nghèo. Hiện trên toàn xã còn 76 hộ nghèo và 91 hộ cận nghèo. Tập trung xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được 58 căn. Trong đó, có 41 căn nhà từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; 14 căn nhà từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an; 3 căn nhà từ nguồn vận động của địa phương. Đồng thời, giải quyết việc làm mới cho 562 lao động; mở 10 lớp dạy nghề chăn nuôi, trồng màu. Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, địa phương cũng hỗ trợ vốn sản xuất, vốn chuyển đổi ngành nghề cho người dân với tổng số vốn được giải ngân 1,3 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán 2024, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được trao quà Tết. Ảnh: SONG LÊ

Với mục tiêu chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo rà soát lập danh sách gia đình cần hỗ trợ, nhất là dịp Tết, đảm bảo đúng đối tượng. Từ đó, chỉ đạo tổ chức vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để góp phần mang đến cho người dân một mùa xuân ấm áp, đầy ý nghĩa. “Qua sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, sự quyết liệt trong công tác chăm lo đời sống nhân dân của địa phương, tết Nguyên đán 2024 các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Hòa Đông đều có quà Tết. Mỗi phần quà trị giá từ 500.000 đồng trở lên từ nguồn xã hội hóa” - đồng chí Lý Thanh Hải cho biết thêm.

Được nhận phần quà Tết, chị Trần Thị Nguyệt, ngụ ấp Hòa Vang rất vui mừng và cảm động bởi sự chăm lo của địa phương đối với hộ nghèo. Chị cho biết do gần đây kinh tế khó khăn, gia đình cũng chí thú làm ăn nhưng vẫn chưa thoát nghèo. Mỗi dịp Tết, nhận một phần quà là gia đình lại thêm động lực, tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn.

Là thương binh từng đóng góp xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, ông Võ Thanh Nén, ngụ ấp Nguyễn Út cũng được địa phương thăm hỏi, tặng quà Tết trị giá 700.000 đồng. Ông Nén cho biết, xã Hòa Đông là nơi lưu dấu trận đánh oanh liệt của quân và dân Khánh Hòa - Hòa Đông, nơi ghi công 103 đồng chí đã hy sinh trong trận đánh Giầy Lăng chống lại chiến lược chiến tranh đặc biệt của đế quốc Mỹ. Nhân dân nơi đây đã biến đau thương, lòng căm thù giặc thành hành động cách mạng thiết thực, củng cố các cơ sở, lực lượng, kết hợp các hình thức đấu tranh chính trị, binh vận và chiến tranh du kích, góp phần vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. “Năm nào cũng vậy, không riêng bản thân tôi mà những gia đình có công với cách mạng đều được chăm lo tốt. Ai cũng thấy ấm lòng” - ông Nén bộc bạch.

Xã Hòa Đông còn phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương. Tuyên truyền, phổ biến những gương điển hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các tập thể, cá nhân tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân học tập, làm theo. Lồng ghép các tiêu chí thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao vào nội dung đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa. Kết quả xã Hòa Đông đã thực hiện đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Hòa Đông quyết tâm trong năm 2024 sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng Đảng, phấn đấu thực hiện hoàn thành, đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: