• Trong tỉnh

Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

29/11/2023 22:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2023 | 22:02

STO - Chiều ngày 29/11, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh. Dự họp có các đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và các ban của HĐND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TẤN PHÁT

Thực hiện kế hoạch số 38/KH-HĐND, ngày 7/11/2023 về giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức 2 đoàn giám sát kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri tại huyện Cù Lao Dung, Trần Đề, Thạnh Trị và thị xã Ngã Năm. Qua giám sát cho thấy, việc tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đơn vị quan tâm thực hiện, trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Nội dung văn bản trả lời tập trung vào những vấn đề trọng tâm mà cử tri kiến nghị, góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của cử tri trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Đồng thời, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, rà soát, xem xét kết quả trả lời, giải quyết có phản hồi về Thường trực HĐND tỉnh để đề nghị cơ quan có thẩm quyền trả lời thỏa đáng nội dung kiến nghị, có cơ sở để trả lời cử tri.

Tuy nhiên, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri còn thấp, qua giám sát kết quả giải quyết 55 ý kiến, kiến nghị của cử tri ở 4 địa phương, có 27 ý kiến đã giải quyết và đang giải quyết, 28 ý kiến chưa giải quyết (đạt 49,09%). Các ý kiến chưa giải quyết do nhiều nguyên nhân như chưa có kinh phí, vướng công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh mục tiêu, quy mô đầu tư dự án, đã khắc phục, xử lý nhưng chưa hiệu quả, có ý kiến đã được đưa vào kế hoạch thực hiện trong thời gian tới…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thông tin làm rõ một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết nêu trong báo cáo. Đồng thời đưa ra những giải pháp, phương hướng giải quyết trong thời gian tới đối với các kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND tỉnh giám sát.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: