• Trong tỉnh

Đồng chí Hứa Trường Sơn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng

30/11/2023 16:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2023 | 16:33

STO - Chiều ngày 30/11, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả tích cực. Hội đã chủ động phối hợp tổ chức 25 lớp triển khai về giám sát pháp luật trong sản xuất và kinh doanh phân bón, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho hơn 1.500 cán bộ, công chức và các hộ tiểu thương trong tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức và góp phần lập trật tự, công bằng trong kinh doanh thương mại. Phổ biến Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng dẫn về các khiếu nại của người tiêu dùng. Tuyên truyền ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3, thông tin về các quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng cho người tiêu dùng hiểu rõ để tự bảo vệ mình...

Đối với hoạt động tư vấn khiếu nại của người tiêu dùng, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã nhận được 8 đơn khiếu nại, đã tư vấn, hòa giải giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, phân phối trong việc mua bán, trả lại hàng hóa bị lỗi và tất cả đều được hòa giải thành.

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng khóa mới ra mắt đại hội. Ảnh: QUANG BÌNH

Phát biểu tại đại hội, thay mặt UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của hội trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ tới, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục xây dựng hội vững mạnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tư vấn giải quyết khiếu nại, kịp thời cung cấp thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cho các cơ quan chức năng để cùng phối hợp xử lý, góp phần đảm bảo thị trường phát triển ổn định, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng đã bầu 15 hội viên vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: