Tăng cường huy động nguồn lực để thực hiện công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em

29/11/2022 12:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 12:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 29/11, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng, đồng chí Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc nắm tình hình thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và Dự án Phòng, chống đuối nước trẻ em tại Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan.

Báo cáo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng cho thấy, từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 1.939 trường hợp trẻ em bị tai nạn, thương tích, trong đó có 77 trẻ tử vong (3 trẻ tử vong do tai nạn giao thông; 2 trẻ bị ngộ độc, hóc nghẹn; 1 trẻ bị điện giật; 1 trẻ bị súc vật cắn và 70 trẻ chết đuối). Thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh phê duyệt kinh phí trong 9 năm trên 2,8 tỷ đồng; trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ 1 lần cho trẻ bị tai nạn, thương tích dẫn đến khuyết tật, định mức trợ cấp 7,2 triệu đồng/trường hợp.

Thực hiện Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam”, từ năm 2019 đến nay, tỉnh đã triển khai tại 10 xã điểm thuộc huyện Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu. Qua đó, tình hình đuối nước trẻ em được giảm xuống rõ rệt. Nhận thức của người dân, cha mẹ và người chăm sóc trẻ em về an toàn và phòng, chống đuối nước được nâng lên. Các hoạt động của dự án còn được nhân rộng tại huyện Long Phú và Cù Lao Dung. Năm 2022, đã tổ chức hơn 550 lớp dạy bơi cho 12.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ngoài dự án.

Đồng chí Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MAI KHÔI

Tại cuộc họp, các đại biểu còn trao đổi nhiều vấn đề, nhất là những khó khăn, thách thức trong thực hiện phòng tránh tai nạn, thương tích trẻ em. Đặc biệt, do tỉnh có địa hình sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn đuối nước trẻ em. Địa phương thiếu nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hồ bơi dạy bơi cho trẻ; thiếu đội ngũ hướng dẫn viên, giám sát viên dạy bơi đủ chuẩn…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Hoa Nam đánh giá cao công tác phối hợp của các ngành, địa phương của tỉnh trong thực hiện phòng, chống tai nạn, thương tích, nổi bật là phòng, chống đuối nước trẻ em. Sắp tới đây, dự án sẽ tiếp tục được hỗ trợ triển khai thực hiện giai đoạn 2023 - 2025 tại tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí đề nghị tỉnh tăng cường đầu tư nguồn ngân sách cho công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; các cấp, các ngành, các đoàn thể quan tâm tăng cường hơn nữa công tác này, trong đó đẩy mạnh công tác truyền thông trong trường học và cộng đồng; huy động nguồn lực xã hội… nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: