• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Công tác hội và phong trào chữ thập đỏ đạt được nhiều kết quả quan trọng trong quý I/2024

02/04/2024 11:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/04/2024 | 11:59
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 2/4, tại hội trường Hội Chữ thập đỏ tỉnh diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI và sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ quý I/2024. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trong quý I/2024, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là thực hiện phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024, qua phong trào đã vận động được trên 46.000 suất quà, tổng trị giá trên 19 tỷ đồng, chăm lo Tết cho 18.961 lượt người, đạt 271% chỉ tiêu Trung ương Hội giao. Cùng với đó, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được triển khai sâu rộng, nhiều điểm mới, các hoạt động hỗ trợ được duy trì. Tính chung trị giá công tác xã hội toàn hội thực hiện đạt trên 36,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Mô hình tổ cấp cơm - cháo - nước sôi tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường”… đã cấp miễn phí trên 124.000 suất ăn cho các bệnh nhân nghèo và học sinh trong trường học.

Tại hội nghị, còn bầu bổ sung 6 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các đại biểu được thông qua kế hoạch tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024 (7/4).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ quý I/2024. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo và hoạt động hội chữ thập đỏ; đặc biệt chú trọng công tác xã hội nhân đạo, tham gia phòng ngừa và ứng phó thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào nhân đạo do Trung ương Hội và tỉnh phát động. Hội chú trọng làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình trong cộng đồng gắn với các sự kiện hiến máu. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh, nhất là ở cơ sở…

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: