• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Công ty Premier Oil khảo sát Dự án Trồng rừng ngập mặn tại tỉnh Sóc Trăng

13/05/2022 16:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/05/2022 | 16:13

STO - Chiều ngày 13-5, tại hội trường Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam - Cơ quan phía Nam và Công ty Premier Oil về việc khảo sát Dự án Trồng rừng ngập mặn tại tỉnh Sóc Trăng. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi làm việc, Hội CTĐ tỉnh báo cáo tóm tắt dự án trồng rừng đã triển khai trước đó. Cụ thể: từ cuối năm 2011 đến 2016, được sự quan tâm của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận và triển khai thực hiện Dự án Trồng rừng ngập mặn ven biển tỉnh Sóc Trăng do Công ty Premier Oil, Vương quốc Anh tại Việt Nam tài trợ. Tính đến cuối năm 2016, diện tích rừng bần đã trồng được là 85 hecta với số lượng cây giống đã trồng trên 450.000 cây trên diện tích bãi bồi ven biển xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng).

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày sơ lược điểm trồng rừng mới. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận về công tác phối hợp và triển khai dự án để phát triển được rừng, cách trồng mới và cách thức làm như thế nào để đạt hiệu quả cũng như thảo luận về loại cây trồng, khu vực trồng và mật độ trồng rừng... với mục tiêu mà dự án hướng đến là cải thiện môi trường, hạn chế sự tác động tiêu cực do nước biển dâng, phòng chống xói mòn, sạt lở đất ven biển; thực hiện chiến lược ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và góp phần cải thiện môi trường sống; bảo tồn được sự đa dạng sinh học vùng ven biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam mong muốn các đại biểu cùng bàn bạc, thảo luận kỹ để Công ty Premier Oil có đầy đủ thông tin nhằm tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới. Qua đó cũng đề nghị Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng phối hợp tốt với các ngành có liên quan và tiếp tục làm đầu mối cung cấp thông tin đầy đủ về dự án này.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: