• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Dấu ấn “Tháng Nhân đạo”

01/06/2023 04:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/06/2023 | 04:49

STO - Chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống - đó là một trong những việc làm thường xuyên của hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Việc làm này tiếp tục phát huy hiệu quả thông qua Tháng Nhân đạo đã được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

“Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động trên toàn quốc. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tặng quà cho hộ nghèo, hỗ trợ xây nhà chữ thập đỏ, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cấp học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động đó đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các giá trị nhân đạo tới mọi người dân; thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tháng Nhân đạo diễn ra từ ngày 1 - 31/5, là tháng cao điểm gắn kết cộng đồng, toàn dân làm nhân đạo, đặc biệt là các cấp hội làm tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của hội chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo xã hội. Thông qua các hoạt động trong Tháng Nhân đạo góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân về công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong hệ thống hội; cùng tỉnh nhà chung tay góp sức thực hiện chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái…”.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 12.000 thiết bị lọc nước. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tích cực triển khai các hoạt động trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO) tổ chức trao tặng 12.000 thiết bị lọc nước (trị giá trên 14 tỷ đồng) cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Giúp cho các em học sinh có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch đảm bảo sức khỏe, đồng thời góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Cụ thể, trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ từ các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nutifood tặng 2.500 lon sữa bột dinh dưỡng cho trẻ em, trị giá 750 triệu đồng; Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đăng ký thăm và trợ giúp 25 hoàn cảnh khó khăn, trị giá 300 triệu đồng. Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 5 căn nhà cho hộ ngư dân nghèo, trị giá 250 triệu đồng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng tặng 2 căn nhà; Chương trình “Khát vọng sống” tặng 1 căn nhà,; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Dân tặng 1 căn nhà; Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng 1 căn nhà. Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn vận động Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam tặng 28 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; Ban từ thiện Phước Tâm Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 thiết bị máy lọc nước, trị giá 25 triệu đồng. Riêng hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh còn tiếp nhận ủng hộ Tháng Nhân đạo với tổng số tiền mặt gần 430 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng trao tặng sữa bột tại huyện Kế Sách. Ảnh: HUỲNH NHƯ 

Hiện có 100% các huyện, thị, thành hội đều tổ chức các hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng, tuyên truyền giá trị nhân đạo, trợ giúp nhân đạo, trong đó, phấn đấu mỗi đơn vị huyện, thị, thành hội trợ giúp từ 100 - 150 lượt người. Tùy vào nhu cầu trợ giúp của các đối tượng, hội chữ thập đỏ các cấp đã lựa chọn các hình thức hỗ trợ phù hợp.

Các hoạt động ý nghĩa đã và đang tiếp tục tổ chức trong Tháng Nhân đạo năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn và nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể; cùng với đó, được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc và quyết tâm của các cấp hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. Tháng Nhân đạo đã thực sự khơi dậy được phong trào thi đua sôi nổi của các cấp hội trong toàn tỉnh. Đó cũng chính là tiền đề quan trọng để hội chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, góp phần trong công tác đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: