• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội chữ thập đỏ chung tay vì nạn nhân da cam

27/08/2022 04:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/08/2022 | 04:41

STO - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, trợ giúp cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Riêng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2022 diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 10/9 đã được các cấp hội CTĐ trong tỉnh hưởng ứng và triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Dù chiến tranh đã qua đi nhưng hậu quả của nó để lại hết sức nặng nề và các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam là những nhân chứng của hậu quả khốc liệt ấy. Nhằm góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau cho nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ cho các nạn nhân chất độc da cam. Riêng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam hàng năm đều được hội CTĐ các cấp trong tỉnh hưởng ứng và triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; tháng hành động được diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 10/9 nhằm thăm hỏi, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vơi đi phần nào nỗi đau và để mỗi người trong xã hội thấu hiểu, cùng chia sẻ, chăm sóc nạn nhân da cam. Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho 55 hộ nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tại đây, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam; động viên nạn nhân da cam và gia đình vượt qua khó khăn, món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự chia sẻ, động viên giúp các gia đình vượt qua khó khăn.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Ngoài ra, hội CTĐ các cấp còn đẩy mạnh việc khảo sát thực trạng, tình hình sức khỏe, nhu cầu nguyện vọng được trợ giúp của các nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương; qua đó tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng này theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, đa dạng các loại hình hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trong việc trợ giúp các nạn nhân da cam, cũng như chuyển dần từ hoạt động cứu trợ sang hoạt động nhân đạo mang tính bền vững, nhằm tạo điều kiện cho những đối tượng này cải thiện cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2022, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, từ ngày 10/8 đến nay, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho hàng ngàn lượt hộ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu, để hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã tổ chức thăm và tặng quà cho các nạn nhân da cam, những phần quà tuy nhỏ nhưng là sự động viên giúp các gia đình nạn nhân da cam có thêm nghị lực vượt qua những nhọc nhằn, khó khăn trong cuộc sống. Chỉ tính trong tháng 8/2022, Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu đã trợ giúp cho trên 200 lượt nạn nhân da cam, tổng trị giá trên 300 triệu đồng, thông qua một số hoạt động cụ thể, như: tặng 4 căn nhà tình thương cho hộ da cam có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Khuyến học TX. Vĩnh Châu cấp 10 suất học bổng cho học sinh nghi nhiễm chất độc da cam, mỗi suất 1 triệu đồng; tặng 160 phần quà cho người nghi nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật ở các xã, phường trên địa bàn thị xã…

Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tặng quà cho nạn nhân da cam trên địa bàn. Ảnh: H.NHƯ

Thời gian qua, công tác quan tâm, chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nói chung, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và nạn nhân chất độc da cam nói riêng, luôn được hội CTĐ các cấp thực hiện bằng tất cả trách nhiệm và tinh thần nhân đạo, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại, hậu quả của chất độc hóa học, tạo sự cảm thông, chia sẻ của xã hội trong việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam, cũng như khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, qua đó còn góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: