• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng hưởng ứng kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

23/11/2023 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2023 | 04:09

STO - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập vào ngày 23/11/1946. Người cũng là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đó là niềm vinh dự, tự hào của mọi thế hệ cán bộ, hội viên chữ thập đỏ.

Trải qua 77 năm hình thành và phát triển, đến nay các hoạt động của hội ngày càng phong phú, đa dạng bao gồm: công tác xã hội; chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu tình nguyện; tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa... Trong đó, nhiều cuộc vận động, chương trình như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng Nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”… đã trở thành phong trào của nhân dân, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tham gia.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ kinh phí xây dựng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã có những bước chuyển biến tích cực về mọi mặt. Hệ thống tổ chức hội được củng cố, phát triển về cả số lượng và chất lượng, hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần tuyên truyền các giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc và thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương. Hiện, toàn tỉnh có 109 hội cơ sở xã, phường, thị trấn và 3 hội cơ sở trường học trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, với tổng số trên 17.400 hội viên.

Thời gian qua, được sự lãnh đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, hội hoàn thành tốt vai trò của mình. Hội trở thành tổ chức nòng cốt điều phối, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo xã hội, xứng đáng với niềm tin của các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm. Đặc biệt, các phong trào, cuộc vận động, hoạt động nhân đạo do hội phát động, tổ chức được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng về cơ sở đã thực sự thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tham gia.

Từ đầu năm 2023 đến nay, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà cho trên 15.000 lượt người là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, các đối tượng yếu thế trong xã hội với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Riêng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023, toàn hội đã vận động các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng 9.955 phần quà cho các nạn nhân da cam và hộ gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam với tổng trị giá các phần quà trên 3,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội chữ thập đỏ các cấp còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 lượt người; cấp xe lăn, xe lắc cho 3 trường hợp; tặng quà, dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt…

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ cho 648 địa chỉ nhân đạo. Song song với các phong trào, các cấp hội đã vận động xây nhà “Chữ thập đỏ” và nhiều công trình nhân đạo khác, giúp cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm 2023 đến nay, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động cất mới, sửa chữa được 150 căn nhà và xây mới hàng chục cây cầu nông thôn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khánh thành và bàn giao cầu nông thôn - một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với những đóng góp và kết quả tích cực đã đạt được, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng nói riêng xứng đáng là tổ chức hội có những bước phát triển vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội của cả nước và địa phương.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: