• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng - Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn

24/02/2022 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/02/2022 | 04:10

STO - Năm 2016 - 2021 là một nhiệm kỳ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua trong các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực. Các phong trào, các cuộc vận động mang dấu ấn của hội được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng chí Trần Văn Thản - Chủ tịch Hội CTĐ TP. Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của hội cấp trên, Thành ủy, UBND thành phố và sự phối hợp hoạt động chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, cũng như sự đoàn kết, nhất trí cao của tập thể ban chấp hành, thời gian qua công tác hội và phong trào CTĐ được triển khai hiệu quả. Tổ chức hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; các phong trào, cuộc vận động, mô hình của hội được triển khai và nhân rộng, góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao; đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, qua đó thiết thực chăm lo cho người nghèo, người dễ bị tổn thương khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương”.

Hỗ trợ xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật có điều kiện đi lại dễ dàng hơn. Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gặp nhiều rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, những năm qua, Hội CTĐ TP. Sóc Trăng luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, công tác hội và phong trào CTĐ TP. Sóc Trăng đã đạt được kết quả khá toàn diện các chỉ tiêu đề ra. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội thường xuyên củng cố phát triển tổ chức hội, kiện toàn đội ngũ cán bộ hội có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết với tổ chức hội và hoạt động nhân đạo. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể để thực hiện vai trò nòng cốt trong việc thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện.

Đối với phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hàng năm, hội đã triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức và nội dung đa dạng, cụ thể và thiết thực. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, hội CTĐ các cấp đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, các loại vật chất và nhu yếu phẩm trị giá trên 5 tỉ đồng để chăm lo Tết cho 14.327 lượt hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn (đạt 108% chỉ tiêu nghị quyết đại hội).

Các đợt hiến máu do Thành hội tổ chức đều thu hút đông đảo tình nguyện viên tích cực tham gia. Ảnh: H.NHƯ

Một trong các hoạt động thiết thực nữa phải kể đến đó là: thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động, qua 5 năm, Thành hội đã khảo sát và lập hồ sơ 138 địa chỉ cần trợ giúp, với tổng trị giá tiền và hiện vật trợ giúp trên 700 triệu đồng. Đồng thời, hoạt động xã hội nhân đạo phát triển cộng đồng còn được các cấp hội quan tâm và phối hợp vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương để giúp đỡ các hộ nghèo bức xúc về nhà ở, qua đó cất mới 46 căn nhà, sửa chữa 20 căn. Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp hội đã thành lập nhiều tổ công tác để kịp thời ứng phó khi dịch bệnh lan rộng, cũng như vận động mạnh thường quân giúp đỡ cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, qua đó đã kịp thời trao tặng 1.400 phần quà.

Cũng trong nhiệm kỳ, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn được lan tỏa mạnh mẽ và phát triển sâu rộng. Hội CTĐ thành phố hàng năm đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức phát động các đợt hiến máu tình nguyện như: “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”… Kết quả 5 năm đã vận động và tiếp nhận được 6.326 đơn vị máu (đạt 141% chỉ tiêu nghị quyết), đáp ứng phần nào nhu cầu máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện.

Nhìn chung, các hoạt động cứu trợ thiết thực, hiệu quả đã thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó công tác CTĐ trên địa bàn thành phố ngày càng đạt được nhiều kết quả tích cực, năm sau luôn cao hơn năm trước, qua đó ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt của hội trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần chia sẻ những mất mát, làm ấm lòng và vơi đi những khó khăn, kịp thời động viên, tiếp sức cho người dân khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Với những kết quả đạt được, Hội CTĐ TP. Sóc Trăng được đánh giá cao, là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện và các hoạt động, công tác hội, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Để tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Hội CTĐ TP. Sóc Trăng Trần Văn Thản cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Thành hội tiếp tục xác định chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương là nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và phong trào CTĐ; xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở, từ cơ sở là giải pháp nền tảng thúc đẩy các mặt công tác của hội. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo là điều kiện để hội khẳng định vai trò nòng cốt làm cầu nối và điều phối của mình trong các hoạt động nhân đạo”.

Với những nhiệm vụ, giải pháp đề ra, hy vọng trong thời gian tới, công tác hội CTĐ trên địa bàn sẽ tiếp tục được phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Mỗi cán bộ, hội viên đoàn kết, phát huy những thành tích đạt được, quyết tâm đưa công tác hội và phong trào CTĐ ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội CTĐ TP. Sóc Trăng sẽ thực sự là địa chỉ tin cậy, trở thành cầu nối của những nhà hảo tâm, các đơn vị, khơi dậy lòng yêu thương và sự sẻ chia giữa con người với con người, phát huy được sức mạnh của toàn xã hội trong các hoạt động từ thiện nhân đạo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: