• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Lan tỏa yêu thương từ phong trào “Tết nhân ái”

22/01/2024 04:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2024 | 04:11

STO - Với thông điệp “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương”, xuân Giáp Thìn năm 2024, hội chữ thập đỏ các cấp tỉnh Sóc Trăng đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết nhân ái” là một trong những hoạt động kế thừa và phát huy nền tảng từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Mong muốn mang một cái Tết đầm ấm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Các chương trình của phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ vui xuân, đón Tết đầm ấm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn (bìa trái) trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đối tượng “Tết nhân ái” hướng đến không chỉ là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam như trước đây mà còn mở rộng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, người lao động nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết Nguyên đán năm 2024, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh phấn đấu vận động 17.500 suất quà để chăm lo Tết cho các đối tượng nêu trên.

Không chỉ đơn thuần trao tặng những suất quà Tết bằng tiền mặt hay hiện vật, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn phối hợp các đơn vị tổ chức “Chợ 0 đồng” để các hộ dân khó khăn được mua sắm, chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu thực tế của gia đình. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Chợ 0 đồng” là một trong những hoạt động của phong trào “Tết nhân ái”, người dân đến với phiên chợ 0 đồng có thể tự do “mua hàng” mà không cần phải lo chi phí. Những món hàng từ phiên chợ dù chưa đầy đủ, nhưng phần nào chia sẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phiên chợ không chỉ là địa chỉ tin cậy để mọi người đến trao gửi những món hàng miễn phí mà còn khơi dậy, kết nối những tấm lòng thơm thảo của nhiều tổ chức, cá nhân cùng lan tỏa tình yêu thương và tinh thần sẻ chia của cộng đồng…

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chọn đơn vị thị xã Vĩnh Châu và huyện Kế Sách để tổ chức phiên "Chợ 0 đồng". Riêng các địa phương còn lại, hội chữ thập đỏ cấp huyện sẽ chủ động tham mưu lãnh đạo địa phương chỉ đạo tổ chức phong trào tại địa phương. Đồng thời, tập trung vận động nguồn lực, vận động các tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp; kết nối các nhóm tự lực và các tổ, nhóm, đội thiện nguyện, từ thiện tại địa phương cùng tham gia chuỗi Chợ Tết nhân ái phục vụ miễn phí cho người hưởng lợi; tổ chức các hoạt động vui Tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà người hưởng lợi.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu tổ chức thành công phiên Chợ 0 đồng xuân Giáp Thìn năm 2024. Hàng trăm phần quà ý nghĩa đã được trao cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Là một trong những trường hợp được nhận quà Tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động trao tặng, bà Thạch Linh ở ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “Tôi năm nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu, lại sống một mình nên kinh tế rất khó khăn. Được sự quan tâm của các nhà hảo tâm tặng quà Tết cho tôi, tôi thật sự xúc động và biết ơn nhiều lắm”.

Niềm vui của bà Thạch Linh cũng giống như niềm vui của hàng nghìn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm nhân dịp Tết hàng năm. “Tết nhân ái” là hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ trong dịp Tết, nhằm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Những suất quà Tết còn là nguồn động viên rất lớn, giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, đón Tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

Chợ 0 đồng giúp người có hoàn cảnh khó khăn có cái Tết đủ đầy hơn. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn, ấm áp nghĩa tình, “Tết nhân ái” đã đem đến cho người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương. Đặc biệt, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, phong trào “Tết nhân ái” còn góp phần cùng với các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: