• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Mang “Tết Nhân ái” đến với bà con nghèo

13/01/2023 05:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/01/2023 | 05:28

STO - Nhằm sẻ chia yêu thương, kịp thời hỗ trợ những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết ấm áp, vào những ngày này, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm luôn có kế hoạch vận động và ủng hộ những phần quà bằng tiền và hiện vật dành tặng cho các đối tượng dễ bị tổn thương, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chuẩn bị cho tết Nguyên đán, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã lên kế hoạch từ sớm và tiên phong khởi động Chương trình phát động “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023 trao tặng 200 gói an sinh tới tay các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Hòa Tú 1 và Hòa Tú 2 của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đây là chương trình do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam hỗ trợ. Tuy trị giá món quà không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống của những hộ khó khăn còn chật vật mưu sinh mà tết Nguyên đán cận kề.

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn trao tặng gói an sinh cho hộ nghèo tại xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: THẠCH PÍCH

Cầm trên tay phần quà tết trị giá hơn 500 ngàn đồng, bà Trần Thị Liên, 73 tuổi, ngụ ấp Hữu Cận, xã Hòa Tú 2 vui mừng, xúc động cho biết: “Vốn là hộ nghèo, đang sống với người chồng thường xuyên bệnh tật, luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội. Hôm nay, khi nhận được phần quà tết, tuy nhỏ nhưng đối với người già như bà là một niềm vui và hạnh phúc lắm rồi”.

Cùng chung tâm trạng như bà Liên, ông Nguyễn Văn Phùng (72 tuổi), ngụ ấp Vĩnh Phong, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm khi nhận được gói an sinh cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết, trị giá hơn 400.000 đồng (nhu yếu phẩm, gạo và tiền), do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Ban Từ thiện Phước Tâm (Thành phố Hồ Chí Minh) và chính quyền địa phương cùng hỗ trợ, bày tỏ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Nhiều năm nay, cứ vào dịp gần Tết, tôi đều nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, đặc biệt là các nhà hảo tâm trao tặng tiền và quà bánh, nhu yếu phẩm, để gia đình tôi có một cái Tết đủ đầy như bao gia đình khác. Năm nay, tôi vui và yên tâm hơn khi còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết, nhưng đã được tặng quà sớm”.

Người dân xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vui mừng khi nhận được phần quà tết. Ảnh: THẠCH PÍCH

Là một trong những đơn vị thường xuyên hỗ trợ quà tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hỗ trợ gạo - Trao gửi yêu thương” là một hành động thiết thực dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn được Prudential duy trì trong nhiều năm qua. Với mục tiêu xây dựng và phát triển cộng đồng bền vững, chúng tôi đã và đang tiếp tục sát cánh cùng cả nước trên hành trình không để ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là những người thuộc các nhóm yếu thế trong xã hội”.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Để thực hiện được mục đích huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia đóng góp của cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề ra mục tiêu, phấn đấu toàn hệ thống hội trên địa bàn tỉnh vận động và trao tặng được 18.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là đạo lý nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, mỗi huyện, thành phố sẽ tổ chức 1 chương trình “Tết Nhân ái” ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố để kêu gọi sự quan tâm của các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Thời gian vận động từ ngày 15/11/2022 đến thời gian cao điểm là trong 10 ngày (từ ngày 6/1/2023 đến ngày 16/1/2023)”.

Những phần quà trao tay cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đổi lại nụ cười đã thật sự mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong dịp Tết đang cận kề. Những gói quà an sinh nhỏ nhưng niềm vui lớn đã tạo điều kiện cho nhiều hộ còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống có cơ hội đón cái Tết cổ truyền ấm áp. Mong rằng, chương trình “Tết Nhân ái” kết nối yêu thương sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để những đối tượng yếu thế trong xã hội được hưởng một năm mới trọn vẹn niềm vui và ấm áp hơn.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: