• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Mang xuân đến với người nghèo

19/12/2022 07:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/12/2022 | 07:09

STO - Hàng năm, khi Tết đến gần, nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, đơn vị với tinh thần “sẻ chia yêu thương” luôn hướng đến những người kém may mắn, như: người khuyết tật, người nghi nhiễm da cam, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Những phần quà Tết đỏ thắm như góp phần tô điểm thêm cho mùa xuân mới và Tết cổ truyền dân tộc thêm phần ý nghĩa, đầm ấm hơn trong lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đội Tình nguyện SV07 trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Lâm Văn Hảo, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) để đón Tết. Ảnh: THẠCH PÍCH

Những phần quà Tết ấm áp tình người

Một ngày cận Tết, chúng tôi có dịp đi cùng với những tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu và đoàn từ thiện Thành phố Hồ Chí Minh mang đến vùng đất xứ biển Vĩnh Châu những phần quà Tết cho bà con nghèo… Có mặt tại khuôn viên Nhà dưỡng lão Đức Thọ, thuộc khóm Cà Lăng A Biển, phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), hàng trăm bà con, đặc biệt là những người mù, nghi nhiễm da cam, già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường trên địa bàn thị xã tụ hội về đây để nhận những phần quà đầy nghĩa tình.

Nghe tin có đoàn từ thiện đến thăm, tặng quà Tết, cụ ông Lưu Tiến Thành (85 tuổi), quê ở phường 6, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) vui mừng: “Tôi rất vui khi nhận được phần quà tết sớm và cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã quan tâm đến những người già neo đơn như các cụ ở đây. Tôi đến sinh hoạt, ăn ở tại Nhà dưỡng lão này hơn 10 năm rồi. Đây được xem là mái nhà thứ 2 của tôi. Từ ngày vào đây, tôi được sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của mọi người”.

Đang sinh sống với bà nội ngụ khóm Vĩnh An, phường 2, thị xã Vĩnh Châu, khi nhận được phần quà tết, em Sơn Thị Thúy Vân (sinh năm 2012) rất vui: “Cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ và chia sẻ phần quà cho gia đình con”.

Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã Vĩnh Châu đã làm cầu nối vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến từ thành phố mang tên Bác trao tặng 200 phần quà tết (mỗi phần trị giá 350.000 đồng) cho những người mù, khuyết tật, người nghi nhiễm da cam, hộ nghèo, già neo đơn. Việc đoàn từ thiện đến phát quà tết cho bà con nghèo ở xứ biển Vĩnh Châu đã phần nào thể hiện sự quan tâm chia sẻ và giúp họ có một niềm vui thật sự. Niềm vui ấy không chỉ có ở riêng bà con, mà những nhà hảo tâm cũng cảm thấy vui lây.

Chị Trương Việt Hà (nhà hảo tâm) xúc động bày tỏ, mỗi người có một hoàn cảnh riêng, có người phải ẵm hoặc đẩy bằng chiếc xe lăn. Những mảnh đời như thế, chị cảm thấy xót xa, thương cảm lắm. Qua đợt phát quà tết này, chị tiếp tục vận động người thân, bạn bè chung tay chia sẻ khó khăn để mọi người đón Tết đầm ấm hơn.

Ấm cúng đón Tết trong ngôi nhà mới

Với những người mù, nghi nhiễm da cam, già neo đơn thì mỗi sự chia sẻ, hỗ trợ đều rất đáng quý. Còn đối với những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như ông Lâm Văn Hảo, ngụ ấp No Tom, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, muốn có một ngôi nhà để ở, ổn định cuộc sống là điều chỉ có trong mơ. Hoàn cảnh gia đình ông Hảo hết sức khó khăn. Lâu nay, cả gia đình ở trong căn nhà lụp xụp, hư hỏng nhưng vẫn không có tiền để sửa sang lại. Mùa xuân này, ước mơ về một căn nhà ấm áp tưởng “ngoài tầm” đã trở thành sự thật, với sự hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng của anh Trần Kiến Minh thông qua anh Châu Thành Toàn - Đội trưởng Đội Tình nguyện SV07 trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu. Trong ngày bàn giao nhà mới, gia đình ông Hảo vui mừng: “Cái Tết này đối với gia đình tôi thật ý nghĩa, chúng tôi không bao giờ quên sự cưu mang, hỗ trợ của các cấp chính quyền và mạnh thường quân”.

Tết đến gần, không khí mùa xuân càng trở nên ấm áp hơn. Ấm áp không chỉ bởi tiết trời xuân mới đang đến gần, mà còn bởi lòng người luôn rộng mở, dang tay che chở, san sẻ với nhau trong cuộc sống. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Trong những ngày qua, hội chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tặng quà tết cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà gửi trao đến người nhận là sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân để chia sẻ với bà con còn nhiều khó khăn. Theo chỉ tiêu Trung ương giao, Sóc Trăng sẽ trao tặng 18.000 suất quà tết cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh. Hy vọng những phần quà đầy ý nghĩa này sẽ giúp các gia đình nghèo, những người kém may mắn có thêm niềm vui, vươn lên trong cuộc sống và đón cái Tết ấm cúng hơn”.

Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương Sóc Trăng nghĩa tình. Những trái tim rộng mở, chung tay góp sức với những phần quà tết chứa đựng sự chia sẻ, tình yêu thương vẫn tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong tỉnh, để những mảnh đời bất hạnh này có thêm hơi ấm, lan tỏa tình người trong mùa xuân mới Quý Mão.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: