• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

“Ngày hội hiến máu - Giọt hồng gắn kết yêu thương” và “tôn vinh người hiến máu tiêu biểu”

24/12/2023 11:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/12/2023 | 11:33
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/12, tại Nhà thi đấu Đa năng của Trung tâm Văn hóa thị xã Vĩnh Châu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Vĩnh Châu tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023, với chủ đề: “Ngày hội hiến máu - Giọt hồng gắn kết yêu thương” và “tôn vinh người hiến máu tiêu biểu”. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu.

Chương trình “Hành trình đỏ” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được phát động với mục đích cao đẹp mang giọt máu ấm áp đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp hè hằng năm.

Các đại biểu tham dự ngày hội hiến máu. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại ngày hội, thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: “Kể từ năm 2021 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã tham gia chương trình hành trình đỏ được 3 năm. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được gần 30.000 đơn vị máu, với hàng ngàn người tình nguyện viên tham gia. Mục tiêu của chương trình hành trình đỏ năm 2023, tỉnh Sóc Trăng phấn đấu đạt tối thiểu trên 400 đơn vị máu trong tuần lễ phát động và trên 900 đơn vị máu/tháng, huy động ít nhất 1.200 tình nguyện viên tham gia”.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, chương trình đã lan tỏa rộng khắp và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, thu hút đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng. Đặc biệt là việc tổ chức “Hành trình đỏ” còn là hoạt động kết nối các tình nguyện viên và người hiến máu tình nguyện, tạo thành ngày hội mà mỗi người đều mang theo tâm nguyện được sẻ chia sự sống cho người bệnh, cho những người kém may mắn hơn mình, một ngày hội của lòng nhân ái và tình đoàn kết.

Tại Ngày hội hiến máu, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và ban ngành tỉnh tình nguyện hiến máu. Ảnh: THẠCH PÍCH

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc kêu gọi các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thị xã Vĩnh Châu cùng hưởng ứng phong trào và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cung cấp nguồn máu an toàn cho người bệnh đang cần truyền máu; qua đó, tiếp tục đồng hành cùng với ngành y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua đó mong rằng, những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh hôm nay tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện trong sáng, là tấm gương tiêu biểu và là những hạt nhân nòng cốt trong việc lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”; đồng thời, tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp tích cực tham gia hiến máu tình nguyện”.

Tại chương trình, có hơn 500 tình nguyện viên đã tham gia “Ngày hội hiến máu thị xã Vĩnh Châu - Giọt hồng gắn kết yêu thương”. Dịp này, ban tổ chức trao tặng giấy khen của UBND thị xã Vĩnh Châu tôn vinh 15 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện; Đội tình nguyện SV07 tặng tượng trưng 1 căn nhà tình thương, trị giá 50 triệu đồng, do Quỹ Niềm vui tại đây tài trợ cho hộ gia đình em Thạch Chí Nguyễn, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu.

          THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: