• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Nhiều công trình nhân đạo chào mừng đại hội chữ thập đỏ các cấp

17/03/2022 03:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/03/2022 | 03:58

STO - Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027, hội CTĐ các cấp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Gia đình chị Trần Thị Hòa, ở khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) phấn khởi bởi đã có căn nhà vững chãi để ở. Được biết, đã nhiều năm gia đình chị Hòa sống trong căn nhà xuống cấp, mỗi khi đến tháng mưa là cả nhà lo lắng, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, lại đông con, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào công việc làm thuê của chị nên không có điều kiện sửa lại căn nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu đã giúp đỡ cất mới căn nhà cho gia đình chị, với trị giá 50 triệu đồng, do Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu vận động Đội tình nguyện SV07 tài trợ. Trong căn nhà mới còn thơm mùi sơn, chị Hòa không giấu được niềm vui, chị chia sẻ: “Có được căn nhà tôi mừng lắm. Tôi rất biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của hội CTĐ và các mạnh thường quân đã giúp gia đình tôi có được căn nhà ý nghĩa như vầy. Có nhà ở ổn định rồi, giờ tôi chỉ lo làm để nuôi các con ăn học đàng hoàng”.

Xây nhà tình thương là một trong những chương trình nhân đạo chào mừng đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ các cấp của Hội Chữ thập đỏ TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Những căn nhà tình thương được xây dựng không chỉ giúp người dân có mái ấm an cư, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mà còn mang đậm dấu ấn tình đoàn kết, sự sẻ chia của cộng đồng. Ngoài hỗ trợ nhà ở, các cấp hội CTĐ còn thực hiện nhiều chương trình nhân đạo, công trình, phần việc để chào mừng đại hội đại biểu hội CTĐ các cấp. Dịp này, riêng Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu đã và đang xây dựng 5 căn nhà tình thương, tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao hàng chục xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị xã.

Mới đây, Hội CTĐ huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã làm lễ khánh thành cầu nông thôn thuộc địa bàn xã Phú Mỹ, đây là một trong những hoạt động nhân đạo để chào mừng đại hội đại biểu hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh. Theo lãnh đạo Hội CTĐ huyện Mỹ Tú, ngoài vận động xây cầu, Huyện hội còn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa để chào mừng đại hội.

Hơn một tháng xây dựng, cây cầu ở ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú được hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân địa phương rất phấn khởi. Cầu có kết cấu bêtông, dài 15m, rộng 2m, trị giá hơn 60 triệu đồng, do Hội CTĐ huyện Mỹ Tú vận động bà Lao Thị Hội và bà con nhân dân ở địa phương đóng góp. Ông Khương Chính Sọn - người dân ở ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ chia sẻ: “Từ ngày có cây cầu mới này, ai nấy đều vui mừng phấn khởi, nhất là các cháu học sinh được đi học dễ dàng hơn. Cứ mỗi lần đi ngang nghe các cháu khen cầu đẹp, người lớn chúng tôi cũng thấy vui lây”.

Bà con vui mừng, phấn khởi tại lễ khánh thành cầu ở ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Đây là một trong hai công trình chào mừng đại hội của Hội CTĐ huyện Mỹ Tú. Để chào mừng đại hội, Huyện hội đã đăng ký xây dựng cầu giao thông nông thôn ở xã Phú Mỹ và xây dựng 1 căn nhà tình thương ở ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú. Những cây cầu giao thông nông thôn được xây dựng hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện, mà còn giúp mua bán hàng hóa dễ dàng hơn. Từ đó, tạo điều kiện để kinh tế - xã hội địa phương thêm phát triển.

Tính đến thời điểm này, các cấp hội đã xây dựng được 3 cây cầu giao thông nông thôn, cất mới 12 căn nhà tình thương, khoan 2 cây nước, sửa chữa 40m đường giao thông nông thôn… và nhiều công trình, phần việc khác, với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Những công trình được thực hiện không chỉ có ý nghĩa chào mừng đại hội, mà còn chung tay cùng các cấp, các ngành, các địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, với vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, hội CTĐ các cấp đã đóng góp tích cực trong công tác vận động nguồn lực xây dựng các công trình, không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo mới cho vùng nông thôn mà còn góp phần không nhỏ trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Mỗi công trình, phần việc của hội CTĐ các cấp trong tỉnh đều là những hoạt động thiết thực vừa gửi gắm tình cảm, niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của đại hội vừa khẳng định sự đóng góp tích cực của tổ chức hội CTĐ đối với sự phát triển của địa phương.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: