• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

05/05/2024 09:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/05/2024 | 09:39
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 5/5, tại Công viên 30/4 (thành phố Sóc Trăng), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, hướng tới kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Đến dự lễ phát động có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các mạnh thường quân.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Kim Phượng cho biết, Tháng Nhân đạo năm nay diễn ra từ ngày 1 - 31/5. Đây là tháng cao điểm để các cấp hội đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Toàn tỉnh phấn đấu vận động hỗ trợ từ 1.000 - 1.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo.

Thay mặt lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Thái Kim Phượng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; các doanh nhân, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài nước với tấm lòng nhân ái, hãy mở rộng vòng tay giúp đỡ những người tàn tật, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam và những người hoạn nạn… bằng hình thức ủng hộ thông qua Quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hoặc trực tiếp gặp đối tượng. Qua đó, giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua số phận, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng tấm lòng vàng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có những đóng góp tích cực và ủng hộ cho Tháng Nhân đạo năm 2024. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh: "Mong muốn Tháng Nhân đạo sẽ trở thành phong trào toàn dân tham gia nhân đạo. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh chung sức với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và tăng cường các hoạt động trợ giúp tại cộng đồng, khắc phục hậu quả thiên tai, chăm sóc sức khỏe người dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh và xây dựng cộng đồng xã hội đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tiến bộ, văn minh…".

Qua phát động, tại buổi lễ đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đóng góp cho Tháng Nhân đạo năm 2024. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng ghi nhận và trao bảng tấm lòng vàng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có những đóng góp tích cực và ủng hộ cho Tháng Nhân đạo năm 2024. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao nhiều phần quà, xe lắc cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: