• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tặng 600 suất quà tại "Chợ 0 đồng" ở thị xã Vĩnh Châu

14/01/2024 12:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/01/2024 | 12:26
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 14/1, tại Nhà thi đấu đa năng thị xã Vĩnh Châu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu tổ chức "Chợ 0 đồng" với chủ đề “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương” năm 2024. Đến dự có đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Vĩnh Châu.

Người dân nhận quà tại "Chợ 0 đồng". Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phiên "Chợ 0 đồng" đã trao tổng số 600 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em… trong đó, 400 phần quà cho người lớn trị giá trên 500.000 đồng/phần và quà cho trẻ em là 200 phần. Các phần quà được trao tặng trong đợt này do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ. Chợ 0 đồng với nhiều gian hàng gồm các loại nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước tương... tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có quầy hàng dành cho trẻ em.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Đến với phiên chợ 0 đồng, người khó khăn cứ lấy hàng mà không cần phải lo chi phí. Những món hàng từ phiên chợ dù chưa đầy đủ, nhưng phần nào chia sẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phiên chợ không chỉ là địa chỉ tin cậy để mọi người đến trao gửi những món hàng miễn phí mà còn khơi dậy, kết nối những tấm lòng thơm thảo của nhiều tổ chức, cá nhân cùng lan tỏa tình yêu thương và tinh thần sẻ chia của cộng đồng…”.

Mô hình Chợ 0 đồng “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương” là một hoạt động xã hội từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam, góp phần chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Qua đó, còn khẳng định vai trò của hội chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo.

Dịp này, Đội tình nguyện SV07 trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn của thị xã Vĩnh Châu.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: