• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024

21/12/2023 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/12/2023 | 04:39

STO - Thời gian qua, phong trào “Tết Nhân ái” đã được hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện hiệu quả, phát huy tinh thần tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Theo đồng chí Phạm Thị Hồng Yến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Năm nay là năm thứ 2 của phong trào “Tết Nhân ái”. Phong trào nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - tặng quà - vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương. Phong trào còn góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội chữ thập đỏ tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023. Ảnh: THẠCH PÍCH

“Tết Nhân ái” năm 2024, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh phấn đấu vận động 17.500 suất quà để chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… Mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2024 đến ngày 4/2/2024, trong đó, cao điểm là từ ngày 25/1 đến ngày 3/2/2024. Đối với chương trình quy mô cấp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh chọn 2 đơn vị: huyện Kế sách và thị xã Vĩnh Châu để tổ chức hội chợ “Gian hàng 0 đồng”. Riêng các hội cơ sở trường học trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động giúp đỡ cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân đón Tết tại đơn vị, phấn đấu mỗi đơn vị trao tặng từ 50 suất quà trở lên.

Đối với các địa phương còn lại, hội chữ thập đỏ cấp huyện, thị xã, thành phố sẽ chủ động tham mưu lãnh đạo địa phương chỉ đạo tổ chức phong trào tại cơ sở. Đồng thời, tập trung vận động nguồn lực, vận động các tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp; kết nối các nhóm tự lực và các tổ, nhóm, đội thiện nguyện, từ thiện tại địa phương cùng tham gia chuỗi “Chợ Tết nhân ái” phục vụ miễn phí người hưởng lợi; tổ chức “Cỗ Tết”; tổ chức các hoạt động vui Tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà người hưởng lợi.

Tùy theo điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực, các cấp hội vận động trợ giúp bằng tiền, quà Tết, tổ chức các hoạt động “Hội chợ - tặng quà - vui Tết” theo hình thức và quy mô phù hợp nhưng cần đảm bảo theo thiết kế thống nhất của phong trào về nhận diện truyền thông và tuân thủ các yêu cầu về tổ chức.

Phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 được triển khai hướng đến mục tiêu rộng khắp trên địa bàn tỉnh, có hiệu quả thiết thực, thực sự là dịp để toàn dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái cùng chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” và phân bổ chỉ tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chỉ tiêu phân bổ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực cho phong trào.

Hội Chữ thập đỏ Sóc Trăng còn chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương tổ chức tốt việc lập danh sách đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, tránh chồng chéo trong công tác vận động nguồn lực, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, báo cáo với cấp ủy, chính quyền các địa phương và tổ chức trao quà Tết trực tiếp đến tận tay các đối tượng, đảm bảo thiết thực, công khai, minh bạch.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: