• Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030

Thị trấn Long Phú:

Quan tâm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

18/12/2023 04:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/12/2023 | 04:05

STO - Thị trấn Long Phú là 1 trong 4 địa phương thuộc huyện Long Phú (Sóc Trăng) được thụ hưởng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (viết tắt là Chương trình). Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn đã tập trung đẩy mạnh tiến độ giải ngân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát huy hiệu quả của Chương trình tại địa phương.

Cơ sở hạ tầng thị trấn Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) ngày càng khang trang nhờ được đầu tư từ nguồn vốn Chương trình. Ảnh: TẤN PHÁT

Hơn 3 tháng nay, gia đình ông Nguyễn Văn Đời, ở Ấp 3 vẫn chưa ngớt vui mừng khi được hỗ trợ căn nhà mới, thay thế căn nhà cũ đã xuống cấp. Ông Đời chia sẻ: “Mấy đứa con đều đi làm ăn xa, chỉ có vợ chồng tôi ở nhà trông cháu. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên tôi không có tiền để sửa chữa căn nhà cũ. Nhờ được chính quyền địa phương hỗ trợ 44 triệu đồng xây dựng căn nhà mới, vợ chồng tôi rất mừng. Tôi còn được hỗ trợ 2 con bò để phát triển chăn nuôi. Sự hỗ trợ là nguồn động lực để giúp tôi phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững”.

Còn bà Thạch Thị Ril, ở Ấp 5 cũng bày tỏ niềm vui khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà mới từ Dự án 1: Giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt. Bà Thạch Thị Ril cũng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Căn nhà cũ trước kia xuống cấp, ngập nước vào mùa mưa nhưng bà không có kinh phí sửa chữa. Nhờ được hỗ trợ cất căn nhà mới mà cuộc sống của bà Ril đỡ vất vả hơn.

Theo đồng chí Bùi Thị Mỹ Duyên - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú, UBND thị trấn đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của Chương trình đến cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thị trấn, nhất là các đối tượng người dân được thụ hưởng. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình luôn có sự phối hợp của các đơn vị có liên quan nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn của Chương trình.

Trong năm 2023, từ nguồn vốn Chương trình, UBND thị trấn Long Phú đã tập trung giải ngân thực hiện các dự án về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cộng đồng và đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, UBND thị trấn đã triển khai xây dựng nhà ở cho 63 hộ, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị sản xuất cho 40 hộ nghèo và hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 8 hộ. Đồng thời hỗ trợ 74 con bò sinh sản cho 37 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn.

Đời sống người dân khởi sắc vì được hỗ trợ đa dạng hóa sinh kế.​ Ảnh: TẤN PHÁT

Ông Kim Nô, ở Ấp 5 cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất, kinh tế gia đình chủ yếu từ việc chăn nuôi heo. Nay được địa phương hỗ trợ 2 con bò sinh sản, gia đình rất phấn khởi vì có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình”.

Ngoài ra, trong năm 2023, UBND thị trấn Long Phú cũng đã được đầu tư 6 công trình giao thông gồm 1 hệ thống thoát nước, 2 công trình lộ giao thông nông thôn, 3 cầu giao thông và duy tu, bảo dưỡng 3 công trình với tổng kinh phí thực hiện trên 4,7 tỷ đồng. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất của người dân địa phương.

Thông qua việc triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn thị trấn Long Phú, đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số địa phương đã từng bước nâng cao, diện mạo của địa phương cũng ngày thêm khởi sắc. Trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời tập trung giải ngân đối với những dự án còn đang triển khai trên địa bàn để đảm bảo tiến độ. Từ đó, tiếp tục củng cố niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự lãnh đạo của Đảng.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: