• Biển đảo quê hương

Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

14/03/2024 15:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 14/03/2024 | 15:46

Sáng 14/3, tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), nhiều đoàn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn Vùng 4 Hải quân dâng hương. (Ảnh: PHONG NGUYÊN)

Đoàn Vùng 4 Hải quân dâng hương. (Ảnh: PHONG NGUYÊN)

Đoàn của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm trưởng đoàn; đoàn của Vùng 4 Hải quân do đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng chủ trì và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân.

Tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, các đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, những tấm gương anh dũng đã hy sinh quên mình để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, quân và dân huyện đảo Trường Sa cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan khu lưu niệm, giáo dục học tập truyền thống, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa (thứ năm từ trái sang) tưởng niệm. (Ảnh: PHONG NGUYÊN)

Đây là hoạt động có ý nghĩa không chỉ thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh anh dũng của các anh, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, sự tôn kính, tri ân đối với các thế hệ đi trước, với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Qua đó xây dựng ý chí, niềm tin và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, nhất là giáo dục thế hệ trẻ hôm nay phải luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc ảnh 2

Đại úy Trần Thị Thủy, con gái của Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, người hy sinh trong trận hải chiến ngày 14/3/1988, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: PHONG NGUYÊN)

Cách đây tròn 36 năm, những cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ từng tấc đảo, sải biển của Tổ quốc. Trong trận chiến đấu cam go đó đã có 64 cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh, thể hiện ý chí quyết tâm sắt đá “bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả, là mệnh lệnh trái tim của người lính”. Các anh đã tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đã viết lên những trang sử chói lọi trong lịch sử dân tộc mà thế hệ hôm nay và mai sau luôn khắc cốt ghi tâm.

PHONG NGUYÊN/BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: