• Biển đảo quê hương

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới biển

26/12/2023 04:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2023 | 04:06

STO - Trong năm 2023, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành nhiều hoạt động, trong đó có tổ chức gặp mặt biểu dương, tôn vinh 54 đại biểu là quần chúng tiêu biểu, cán bộ cốt cán, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới biển. Hoạt động này nhằm ghi nhận sự đóng góp của các điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới biển của tỉnh, trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ cốt cán, người có uy tín, các gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng đã phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung, thực hiện tốt chính sách dân tộc nói riêng. Đội ngũ này luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

  Đồn Biên phòng An Thạnh 3, BĐBP tỉnh Sóc Trăng gặp mặt, tặng quà, biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn khu vực biên giới biển huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Ảnh: VĂN LONG

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Đệ - Chính trị viên Đồn Biên phòng Lai Hòa, BĐBP tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới trên địa bàn xã Lai Hòa, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) với tổng chiều dài 10,5km đường bờ biển; có 22 ấp với tổng dân số 8.922/42.960 khẩu, trong đó dân tộc Khmer chiếm trên 77%. Những năm qua, kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương ổn định và phát triển. Góp phần vào thành quả này không thể không nói đến vai trò của đội ngũ người có uy tín, họ là hạt nhân củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân và dân khu vực biên giới biển. Đồng thời, họ cũng là lực lượng quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong vùng dân tộc thiểu số; tích cực gương mẫu thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; phong trào “Toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Các đồn biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trang trọng các cuộc gặp mặt, tặng quà biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò người có uy tín trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh. Qua các buổi gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, công tác vận động đóng góp thực hiện chính sách an sinh xã hội, kinh nghiệm tập hợp quần chúng tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đại tá Lê Văn Anh - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Sóc Trăng ghi nhận rằng, việc phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã giúp cho lực lượng biên phòng tuyến biên giới biển ở huyện Cù Lao Dung, huyện Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là một lực lượng quần chúng đặc biệt, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, là lực lượng nòng cốt, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân khu vực biên giới biển. Các hạt nhân tiêu biểu là người có uy tín đã có những đóng góp trong các hoạt động xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giữ gìn và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: