• Biển đảo quê hương

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4:

Phát huy vai trò, trách nhiệm sĩ quan trẻ trong tình hình mới

14/03/2024 19:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2024 | 19:53

STO - Chiều 14/3, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức “Tọa đàm sĩ quan trẻ” năm 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo buổi tọa đàm.

Sĩ quan trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 4 trình bày tâm tư, suy nghĩ, tình cảm của mình tại buổi tọa đàm.

Đây là hoạt động thường xuyên hằng năm được BTL Vùng Cảnh sát biển 4 quan tâm tổ chức thực hiện có nền nếp và hiệu quả, nhằm tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Từ đó, kịp thời có các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, định hướng và phát huy vai trò, trách nhiệm, khả năng, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, góp phần xây dựng Đảng bộ Vùng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, BTL Vùng vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với chủ đề “Sĩ quan trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, buổi tọa đàm đã lắng nghe ý kiến của các đại biểu, tập trung đi sâu, phân tích làm rõ các nội dung: Đánh giá thực trạng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và số lượng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, nhất là việc quan tâm, giải quyết những đề xuất, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ từ sau buổi tọa đàm năm 2023; tiếp tục dự báo những đặc điểm tình hình nhiệm vụ, tác động và tâm tư, nguyện vọng của sĩ quan trẻ; đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng cống hiến, bản lĩnh, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong toàn đơn vị.

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng, Đại tá Nguyễn Thái Dương - Phó Chính ủy BTL Vùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng cùng kết quả, thành tích mà tuổi trẻ đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Để cán bộ, sĩ quan trẻ tiếp tục yên tâm cống hiến, phát triển và trưởng thành, thời gian tới, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần nâng cao nhận thức trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sĩ quan trẻ được học tập, công tác và rèn luyện. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng và mong muốn rằng, đội ngũ sĩ quan trẻ trong toàn đơn vị sẽ tiếp tục xác định tốt mục tiêu lý tưởng, khát vọng cống hiến của bản thân. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, say mê nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ và vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại. Khắc phục mọi khó khăn, thử thách, thật sự tiên phong, xung kích, sáng tạo và quyết thắng; tích cực, tận tụy, trách nhiệm và tâm huyết với công việc, gắn bó với đơn vị, trở thành những người cán bộ có đủ phẩm chất và năng lực, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” - Người Chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

KHÁNH NHÂN - VĂN MẪN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: