• Chính quyền

Cán bộ tiếp công dân không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải ứng xử tốt với dân

13/07/2023 16:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/07/2023 | 16:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 13/7, tại UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp và giao ban công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức phục vụ cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ và tiếp công dân đột xuất, thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên đúng quy định, đảm bảo công dân đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo; xử lý kịp thời các tình huống đông người, phức tạp.

Tình hình khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm 2023 có chiều hướng tăng; số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị gửi đến tăng 15 đơn (352/337) so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp công dân 210 lượt, số lượng 246 người; số vụ việc là 210 vụ việc, giảm 10 lượt tiếp so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo tỉnh là 16 kỳ tiếp, 62 lượt tiếp, 67 người với 62 vụ việc.

Công tác phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng cũng được các đơn vị thực hiện tốt, phát huy được vai trò của cơ quan được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Thực hiện có hiệu quả việc trao đổi, nắm thông tin, hồ sơ có liên quan để phục vụ tốt cho công tác tiếp công dân, góp phần tạo niềm tin của công dân đối với Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ban tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành có liên quan thảo luận về những vấn đề còn tồn tại, khó khăn trong công tác tiếp công dân và đề xuất nhiều giải pháp trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Quốc Nam ghi nhận kết quả đạt được trong công tác phối hợp của Ban tiếp công dân và các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, đoàn thể trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam yêu cầu thời gian tới, Ban Tiếp công dân tỉnh và các địa phương tiếp tục triển khai tốt các quy định của Đảng và Nhà nước trong công tác tiếp công dân; nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trong dân. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ tiếp công dân, cán bộ làm công tác tiếp công dân không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải ứng xử tốt với dân. Ban tiếp công dân các địa phương cần phối hợp tham mưu tốt cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: