• Chính quyền

Chuẩn bị chu đáo nội dung đối thoại với hội viên, nông dân

14/07/2023 17:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/07/2023 | 17:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 14/7, tại Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh về việc tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng với hội viên, nông dân tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng với hội viên, nông dân tỉnh Sóc Trăng năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 10/2023. Tại hội nghị đối thoại, cán bộ, hội viên nông dân, thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã… nêu câu hỏi với các diễn giả và được trả lời trực tiếp tại Hội nghị đối thoại về các vấn đề của hội viên, nông dân quan tâm theo chủ đề hội nghị đối thoại.

Theo đó, nội dung hội nghị đối thoại xoay quanh những cơ hội và thách thức của hội viên, nông dân trong quá trình ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực nông nghiệp; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp trong phát triển nền nông nghiệp hiệu quả, bền vững theo hướng sinh thái, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng; việc thực thi chính sách nhằm nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số trong nông nghiệp; các vấn đề về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Hội viên, nông dân sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi trực tiếp những vấn đề bức xúc, những khó khăn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, hội viên, nông dân có kiến nghị để lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc để nông dân yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu cho rằng nên nghiên cứu kỹ chủ đề đối thoại; chọn chủ đề mà người nông dân gặp khó khăn để tìm cách tháo gỡ…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam cơ bản thống nhất với việc tổ chức đối thoại, vì đây là hoạt động cần thiết để ghi nhận các ý kiến, phản ánh của bà con nông dân. Theo đó, đề nghị Hội Nông dân tỉnh cần bố trí thời gian tổ chức cho phù hợp, cần nghiên cứu kỹ để chọn chủ đề đối thoại và rà lại những kiến nghị của hội viên, nông dân trước đây đã giải quyết như thế nào. Đối với các sở, ngành có liên quan, cần chuẩn bị nội dung đối thoại chu đáo để giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: