• Chính quyền

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp cải cách hành chính

18/08/2023 14:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/08/2023 | 14:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là một trong những nội dung trong ý kiến kết luận của đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sáng ngày 18/8. Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nguyễn Hoàng Dân tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng kiểm tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Ảnh: NGỌC HẢI

Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023, đến nay Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thực hiện đạt 72% kế hoạch đã đề ra. Sở đã ban hành 11 văn bản triển khai các nội dung, chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính gửi các phòng, đơn vị tổ chức thực hiện. Duy trì họp giao ban hàng tuần, qua đó chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính đảm bảo hiệu quả, tiến độ đề ra.

Sở thường xuyên thực hiện tự kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý, qua đó không có văn bản nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đồng thời thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên và môi trường do HĐND và UBND tỉnh ban hành; rà soát văn bản theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn và hệ thống hóa văn bản theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, qua đó không có vấn đề phát sinh cần xử lý.

Sở thực hiện tốt việc triển khai thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP, ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Theo đó, bộ phận giải quyết thủ tục hành chính đã không yêu cầu người dân nộp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Các thành viên trong đoàn tiến hành kiểm tra hồ sơ thực tế; nêu ra những ưu điểm cũng như chỉ ra hạn chế, kiến nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường quan tâm khắc phục ngay. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dân tiếp thu các ý kiến của thành viên đoàn và chỉ đạo ngay các đơn vị thực hiện chưa tốt phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh Văn Nam đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh triển khai các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện điểm số. Những nội dung nào còn vướng, thành viên đoàn và bộ phận chuyên môn của sở sẽ trao đổi, làm rõ để khi thực hiện đảm bảo thống nhất, đúng quy định. Trưởng đoàn thông tin thêm, sắp tới, đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ sẽ làm việc với tỉnh Sóc Trăng, kiểm tra các sở, ngành. Nội dung kiểm tra chủ yếu về công tác cán bộ và công tác tuyển dụng. Vì vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại nội dung này, có sự chuẩn bị tốt phục vụ cho công tác kiểm tra của đoàn.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: