• Chính quyền

Đóng góp ý kiến cho tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh

22/11/2023 19:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/11/2023 | 19:13
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 22/11, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp để nghe báo dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung khoản 8, Điều 6 quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND, ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: KIM NGỌC

Tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Ngọc Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài chính báo cáo giải trình đối với nội dung dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung quy định hiện hành kèm theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh một số nội dung, gồm: “khoản thu 1% trên số tiền thanh toán khối lượng các công trình…” và quy định tại Thông tư số 80/2021/TT-BTC, ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính đã thay đổi định tỷ lệ khấu trừ từ “2% trên số tiền thanh toán…” thành “1% doanh thu chưa có thuế giá trị gia tăng đối với khối lượng hoàn thành…”. Bên cạnh đó, đối với nội dung “các dự án, công trình thuộc nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh và do tỉnh làm chủ đầu tư thực hiện liên huyện và công trình ở huyện khác với nhà thầu đóng trụ sở” thì việc thực hiện theo nội dung tại điểm 8.4 của dự thảo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh sửa đổi thì khả năng giảm thu cân đối ngân sách tỉnh đối với nguồn thu này…

Tham gia đóng góp ý kiến, các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung mà lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo, giải trình tại cuộc họp. Đồng thời, các đại biểu trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung về căn cứ pháp lý xây dựng dự thảo tờ trình, cũng như thẩm quyền, trình tự, thủ tục để khi ban hành đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo giải trình của lãnh đạo Sở Tài chính về tờ trình của UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành được giao xây dựng dự thảo tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thiện dự thảo tờ trình.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: