• Chính quyền

HĐND huyện Châu Thành - một nhiệm kỳ đáp ứng nguyện vọng cử tri

06/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/05/2021 | 06:00

STO - Đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành cho biết, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện đã tổ chức 15 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp thường lệ, 6 kỳ họp chuyên đề, biểu quyết thông qua 104 nghị quyết, trong đó, 62 nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - xã hội, 42 nghị quyết về công tác tổ chức thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp cho một nhiệm kỳ thành công. Ảnh: N.D

Việc ban hành nghị quyết đảm bảo theo quy trình, thủ tục, thẩm quyền của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ. Hầu hết các nghị quyết của HĐND được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện triển khai kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các nghị quyết ban hành đều phù hợp các quy định của pháp luật, tình hình thực tế của địa phương và giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri, có tính khả thi cao, đi vào đời sống và phát huy hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ, Thường trực và các ban HĐND thực hiện 51 cuộc giám sát, khảo sát, tái giám sát, kiến nghị 204 nội dung. Kết quả kiến nghị sau đợt giám sát được các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn giải quyết đạt trên 97%. Các nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề bức xúc được dư luận phản ánh và nhân dân quan tâm. Điển hình như việc thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến giảm nghèo, giáo dục, môi trường… Kết thúc đợt giám sát đều có mời một số cơ quan, tổ chức có liên quan tham dự và đóng góp ý kiến dự thảo báo cáo. Thông qua công tác giám sát, kịp thời có ý kiến trực tiếp với các cơ quan, tổ chức nơi đến giám sát về những vấn đề cần khắc phục trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện và thi hành pháp luật; đồng thời qua giám sát thực tế, có được các thông tin cần thiết phục vụ cho công tác thẩm tra. Nhìn chung, các kiến nghị của Thường trực và các ban HĐND đã góp ý được ngành chức năng tiếp thu, có nhiều chấn chỉnh trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Về kinh nghiệm hoạt động, đồng chí Sơn Pô chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đặc biệt chú trọng công tác thẩm tra báo cáo, tờ trình, nhằm phân tích, làm rõ được vấn đề thiết yếu, những mặt làm được, chưa làm được và đề xuất, kiến nghị những giải pháp khả thi để thực hiện. Đặc biệt là thể hiện rõ tính phản biện, khắc phục được tình trạng thẩm tra chung chung, làm cơ sở và cung cấp được những thông tin cần thiết, tin cậy, chính xác, giúp đại biểu HĐND huyện nắm bắt được vấn đề kịp thời, đầy đủ, cân nhắc trước khi biểu quyết”.

Có thể nói, kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND huyện đã thể hiện ngày càng rõ hơn vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Các nghị quyết của HĐND huyện đã cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với điều kiện thực tế được nhân dân đồng tình và tích cực thực hiện. Từ đó, có tác động tích cực đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương, góp phần làm cho quá trình thi hành pháp luật được đúng đắn, thực hiện nghị quyết HĐND huyện đạt kết quả đáng kể.

N.D

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: