• Chính quyền

Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

18/10/2023 18:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/10/2023 | 18:43
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 18/10, tại UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh 9 tháng của năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan; lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, thành phố Sóc Trăng và thị xã Ngã Năm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 9 tháng qua đã triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình bao gồm: Dự án 1 hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo, kinh phí được giao để thực hiện các dự án là trên 25,5 tỷ đồng, đã triển khai 3 công trình giao thông nông thôn trên địa bàn 2 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo. Đối với Dự án 2: đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, kinh phí được giao để thực hiện các mô hình dự án trên 35,1 tỷ đồng, đã triển khai 101 mô hình, với 1.866 người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo tham gia...

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tính đến ngày 9/10/2023, tổng nguồn vốn đã thực hiện giải ngân được hơn 31,8 tỷ đồng (đạt gần 70% kế hoạch vốn giao); trong đó, ngân sách Trung ương đã giải ngân trên 31,5 tỷ đồng, ngân sách địa phương (vốn sự nghiệp) đã giải ngân 303 triệu đồng (đạt 19,45% kế hoạch vốn địa phương).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai và giải ngân nguồn kinh phí thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình. Một số vướng mắc về quy định, hướng dẫn của Trung ương về thực hiện chương trình chậm được điều chỉnh, bổ sung, gây khó khăn trong triển khai thực hiện…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương tổng hợp ý kiến để hoàn thiện báo cáo và nêu rõ những nguyên nhân khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan hoàn thiện báo cáo chung của tỉnh những đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: