• Chính quyền

Tìm giải pháp cải thiện Bộ chỉ số 766

28/10/2022 17:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/10/2022 | 17:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 28/10, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan về tình hình dịch vụ công trực tuyến.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và đại biểu dự họp. Ảnh: THIỆN HẢI

Kết quả đánh giá của Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766) được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến ngày 25/10/2022, Bộ chỉ số 766 tỉnh Sóc Trăng đạt 43,1/100 điểm, xếp hạng 51/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và xếp thứ 8/13 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Để cải thiện Bộ chỉ số 766, các đại biểu dự họp đã cùng tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân, hạn chế của từng chỉ số thành phần. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã đề ra các giải pháp cho từng nhóm chỉ số về: công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng. Đối với Chỉ số thành phần Tỷ lệ thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông đã liên hệ Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ nhờ hỗ trợ công khai nhiều dịch vụ công trực tuyến hơn, đảm bảo đến cuối năm 2022 sẽ cải thiện điểm chỉ số thành phần này và đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định.

Theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh là một trong 3 khâu đột phá mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị liên quan cần có cuộc họp để đề xuất các giải pháp cụ thể và xác định nhiệm vụ từng đơn vị để cải thiện Bộ chỉ số 766.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: