• Chính quyền

Trang bị kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

17/11/2023 12:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/11/2023 | 12:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 17/11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2023 cho người phát ngôn của các sở, ban ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Tại hội nghị, hơn 150 đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai một số nội dung, như: những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Luật Báo chí; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP, 30/3/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; các nội dung quản lý nhà nước về báo chí; xử lý và phản hồi thông tin báo chí. Ngoài ra, các đại biểu còn được báo cáo viên hướng dẫn một số kỹ năng truyền thông, như: cách thức tiếp xúc, trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí, phản hồi thông tin trên báo chí. Báo cáo viên còn chia sẻ với các đại biểu về xử lý khủng hoảng truyền thông; cách xử lý các thông tin độc hại trên mạng xã hội.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KIM NGỌC

Trong quá trình tham gia tập huấn, các đại biểu còn được trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tiếp và trả lời báo chí; cung cấp thông tin và giới hạn, phạm vi thông tin cung cấp cho báo chí tại các cơ quan, đơn vị, các địa phương...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh, việc cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giúp đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân trong tỉnh. Qua đây, giúp cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, khách quan, giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, góp phần định hướng dư luận xã hội.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: