• Chính quyền

TX. Vĩnh Châu đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

08/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/05/2021 | 06:00

STO - Xác định khâu tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong thời gian qua, TX. Vĩnh Châu đã tích cực tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức và bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Thực hiện kế hoạch của ban chỉ đạo công tác bầu cử, ủy ban bầu cử (UBBC) các cấp TX. Vĩnh Châu, Tiểu ban công tác thông tin, tuyên truyền đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử.

Tại vòng xuyến TX. Vĩnh Châu rực rỡ cờ phướn và dòng chữ tuyên truyền bầu cử. Ảnh: THI RE

Bà Phạm Thị Hương - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Vĩnh Châu cho biết: “Tiểu ban công tác thông tin, tuyên truyền đã chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, đã chủ động xây dựng kế hoạch, kết hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Đặc biệt, phối hợp với Hội LHPN thị xã tổ chức tuyên truyền được 55 cuộc, có khoảng 2.686 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự. Hình thức tuyên truyền là họp tổ, nhóm, câu lạc bộ, họp ban chấp hành, đăng bài trên trang zalo, facebook… của các cá nhân cán bộ hội và “Hội phụ nữ Vĩnh Châu”, “Phụ nữ Sóc Trăng”. Thông qua các cuộc sinh hoạt chi bộ ấp, khóm định kỳ; họp chi, tổ hội của các ngành, đoàn thể, các cuộc họp dân; tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền miệng khác. Phối hợp với Hội Nông dân thị xã tổ chức 10/10 cuộc tại hội nông dân xã, phường. Kết quả tuyên truyền có khoảng 7.456 lượt cán bộ, hội viên, nông dân nghe”.

Vĩnh Châu là thị xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, dân tộc Khmer có hơn 88.100 người (chiếm gần 53% dân số toàn thị xã), dân tộc Hoa có hơn 29.580 người (chiếm 17,74%), với 6 xã, 4 phường và 97 ấp, khóm. Do đó, ngoài các hình thức tuyên truyền bằng miệng, tuyên truyền trực tiếp rộng khắp tại các địa phương, TX. Vĩnh Châu còn chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan lắp đặt hệ thống panô tại góc đường Nguyễn Huệ; tranh cổ động, băng rôn, khẩu hiệu nhằm nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của công dân để nhân dân tự giác, tích cực tham gia cuộc bầu cử; tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động, hình thức phóng thanh bằng 3 thứ tiếng: Kinh - Khmer - Hoa và đã thực hiện được hơn 30 lượt; Đài Truyền thanh thị xã xây dựng tiểu mục tiến tới cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; phát 3 thứ tiếng Kinh - Khmer - Hoa, mỗi lần từ 4 - 8 phút.

Theo bà Phạm Thị Hương, về công tác tuyên truyền bầu cử ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tiểu ban tuyên truyền phối hợp với chính quyền địa phương, ban quản trị các chùa để tuyên truyền cho phật tử hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, giúp bà con hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn TX. Vĩnh Châu sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử sắp tới.

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: