Mặt trận Tổ quốc các cấp tích cực chỉ đạo tổ chức hoàn thành đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã

25/04/2024 19:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 19:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/4, tại UBND Phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận quý I và triển khai nhiệm vụ, phương hướng quý II năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I/2024, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả tích cực. Mặt trận Tổ quốc các cấp đã quyết liệt trong chỉ đạo tổ chức hoàn thành hội nghị Ban công tác Mặt trận, tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã hoàn thành, đúng theo yêu cầu cả về nội dung và hình thức. Mặt trận Tổ quốc các cấp cùng các tổ chức thành viên còn thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng với tổng trị giá trên 70,6 tỷ đồng.

Cũng trong quý I/2024, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận được hơn 6,3 tỷ đồng. Từ đó đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 24 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ 7 trường hợp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nhà ở do hỏa hoạn, lốc xoáy, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 65 triệu đồng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp cùng các tổ chức thành viên, các ngành tổ chức các hoạt động diễn ra sôi nổi, ở nhiều nơi trong tỉnh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Các hộ dân được trao tặng nhà đại đoàn kết. Ảnh: HẢI HÀ

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác mặt trận quý II và của năm 2024 đề ra, đồng chí Đỗ Tấn Hậu đề nghị, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng sử dụng các nền tảng truyền thông đa phương tiện để phục vụ hiệu quả công tác này. Tăng cường công tác phối hợp với UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo kế hoạch, chuẩn bị dự thảo văn kiện, tổ chức, nhân sự, kinh phí... gắn với việc củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống mặt trận các cấp.

Dịp này, có 2 hộ dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở đã được lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng trao bảng tượng trưng tặng 2 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và nguồn do ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đóng góp. Ngoài ra, các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng tặng giấy khen.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: