Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Tạo được lòng tin về chất lượng khám, chữa bệnh

10/01/2022 03:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/01/2022 | 03:34

STO - Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình khám, chữa bệnh, hoạt động chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên, bệnh viện đã vượt qua khó khăn để đạt được những kết quả khả quan.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến việc thực hiện các hoạt động, nhưng bệnh viện luôn cố gắng phấn đấu thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, làm tốt công tác tư vấn giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tăng chỉ số thu hút, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho khám, điều trị. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chị T.T.M ngụ tại Phường 2, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tâm tình: “Tôi bị áp xe phổi phải, lúc nhập viện rất đau đớn và lo sợ. Cũng nhờ các y, bác sĩ đã nhiệt tình điều trị mà hôm nay tôi đã khỏe lại. Tôi rất biết ơn các bác sĩ và cảm thấy mình rất may mắn vì là người đầu tiên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng triển khai kỹ thuật mới, cũng nhờ vậy mà tôi không cần phải chuyển lên tuyến trên điều trị, tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thuận tiện đi lại cho gia đình trong quá trình nuôi bệnh”. 

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Ảnh: KGT

Bên cạnh đó, các quy chế khám, chữa bệnh thường xuyên được củng cố, duy trì đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động có nhiều tiến bộ; quy trình tiếp đón bệnh nhân, chăm sóc người bệnh đi vào nề nếp, có chất lượng hơn.

Đặc biệt, đơn vị đưa vào sử dụng các trang thiết bị y tế kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, thực hiện các kỹ thuật mới, chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhân; cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh và nhân viên bệnh viện, phù hợp với khả năng, điều kiện của bệnh viện nên trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân đã được cải thiện, nâng lên. Bác sĩ chuyên khoa I Đặng Văn Sô Đa - Phó trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho hay: “Trước đây, những trường hợp bệnh nhân bị áp xe phổi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thường phải chuyển lên tuyến trên để được điều trị. Cùng với sự nỗ lực nâng cao chuyên môn và hỗ trợ từ tuyến trên, Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thành công kỹ thuật cắt thùy phổi. Áp xe phổi là bệnh nhiễm trùng phổi nguy hiểm, có thể dẫn đến các biến chứng như giãn phế quản, viêm màng não, ho ra máu nặng, suy kiệt các cơ quan đe dọa đến tính mạng”.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Tú Trạch - Trưởng Khoa Nội Tim Mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chia sẻ: “Bằng phương pháp phẫu thuật đặt stent động mạch vành giúp bảo vệ tính mạng, chăm sóc sức khỏe cho hàng trăm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp; bệnh nhân không phải chuyển viện lên tuyến trên nên giảm được chi phí, thời gian điều trị”.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo tại bệnh viện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bệnh viện đã tiến hành thực hiện công tác sàng lọc, tổ chức khai báo y tế, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người bệnh, người nhà người bệnh và khách đến liên hệ công tác tại cổng A để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo tại bệnh viện. Tham mưu cho Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Sóc Trăng xây dựng phương án, thành lập Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng (tại cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi cũ) để thu dung, tiếp nhận và điều trị các trường hợp bệnh nhân Covid-19.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và Sở Y tế, tập thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện thống nhất một lòng trong công tác, từ đó tiếp tục có nhiều chuyển biến trong việc thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ được quan tâm trong việc chăm bồi phát triển chuyên môn nghiệp vụ; từ đó, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân, đã dần thay đổi rất tích cực cách nhìn của người dân, tạo được lòng tin của bệnh nhân và người dân tỉnh nhà về chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: