• Đời sống xã hội

Nguy cơ xảy ra cháy từ việc đốt rác tự phát vào mùa nắng nóng

19/03/2024 17:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/03/2024 | 17:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Hiện tại, thời tiết đang mùa khô, nắng nóng khiến cho những bãi cỏ nằm cạnh hoặc xen kẽ trong các khu dân cư đang khô nên tiềm ẩn nguy cơ cháy lan rất cao, khi người dân tự ý đốt rác.

Cách đây 2 ngày, tại Khu dân cư 586 Lê Duẩn, thuộc Phường 3, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã xảy ra vụ cháy đám cỏ khô, nguyên nhân do có người tự ý đốt rác. Điều này làm người dân ở trong khu dân cư hết sức lo lắng. Khi đám cháy bùng phát, người dân phát hiện đã nhanh chóng thông báo đến lực lượng chữa cháy. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh đã điều động người và phương tiện kịp thời có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Hiện trường đám cháy trong Khu dân cư 586 Lê Duẩn sau cháy. Ảnh: KIM NGỌC

Người dân ở đây cho biết, sau hơn 30 phút khẩn trương chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Theo quan sát của phóng viên, phía sau khu dân cư này còn nhiều khoảng đất trống, cỏ mọc cao hơn đầu người. Sau đám cháy, các cây xanh của khu dân cư, vườn dừa của người dân giáp với khu dân cư lửa táp sém lá.

Cách đây khoảng 1 tuần, tại Khu đô thị 5A, Phường 4, thành phố Sóc Trăng cũng xảy ra đám cháy do người dân tự ý đốt rác, làm cỏ khô cháy lan mất kiểm soát. Được người dân báo tin, đội chăm sóc cây xanh của khu đô thị điều xe bồn xuống tưới nước dập lửa, tránh để cháy lan vào nhà dân.

Qua các sự việc nên trên, người dân cần cảnh giác, cẩn trọng với nguồn lửa. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy, tuyệt đối không tự ý đốt rác vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: