• Đời sống xã hội

Những trái tim yêu thương mang đến niềm vui cho mọi người

02/04/2024 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/04/2024 | 04:04

STO - Hơn 6 năm đi vào hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ yêu thương thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã kết nối những tấm lòng thơm thảo hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là trẻ em. Những hoạt động của CLB không chỉ mang đến niềm vui cho mọi người mà còn nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, cho đi yêu thương - nhận lại nụ cười.

Kết nối những trái tim yêu thương

Không ít hoạt động của các nhóm, cơ sở đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng có sự “góp mặt” của CLB Chia sẻ yêu thương, đến để trao sự yêu thương cho các em học sinh vùng nông thôn hay chia sẻ phần nào gánh nặng của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương Châu Trần Quỳnh Trang chia sẻ: “Từ khi thành lập cho đến nay, CLB đã phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Chỉ tính riêng trong năm 2023 và đầu năm 2024, CLB đã tặng hơn 1.200 phần quà, 200 áo mưa, 350 ổ bánh mì cho người dân hoàn cảnh khó khăn và trẻ em; thực hiện 3 công trình thanh niên, trồng 100 cây xanh. Tổng kinh phí thực hiện hơn 250 triệu đồng”.

Đặc biệt, năm 2023, CLB còn tham gia hành trình Tháng 3 biên giới, về địa chỉ đỏ tại tỉnh Hà Giang, Đền Hùng - Phú Thọ, Ninh Bình và Hòa Bình. Trong hành trình này, CLB đã tặng 30 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em dân tộc thiểu số ở miền núi.

Em Trần Thị Yến Nhi - học sinh lớp 7, ấp Phú Hữu, xã Phú Hữu, huyện Long Phú (Sóc Trăng) mồ côi cha mẹ, sống một mình trong căn nhà nhỏ. Anh trai của em cũng sớm bỏ dở chuyện học hành để đi làm lo cho em gái. Biết hoàn cảnh của em, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng đã nhận em làm “Em nuôi của đoàn”, đồng hành giúp em vượt khó trong học tập. CLB Chia sẻ yêu thương cũng hỗ trợ thêm quà bánh và dụng cụ học tập cho em.

CLB Chia sẻ yêu thương kết nối những trái tim yêu thương mang đến hơi ấm trẻ em vùng nông thôn, người khuyết tật. Ảnh: NGỌC HẢI

Ấm lòng hơn, khi biết trường hợp nào mắc bệnh nhưng do gia cảnh khó khăn không có chi phí điều trị, CLB chia sẻ thông tin trên mạng xã hội và kêu gọi sự chung sức giúp đỡ của cộng đồng. Gần đây, tháng 2/2024, chỉ trong 1 ngày đăng bài vận động, CLB tiếp nhận được 10 triệu đồng trao cho ông Sơn Thanh bị câm, điếc bẩm sinh, 67 tuổi, Phường 8, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) để chi trả viện phí phẫu thuật điều trị sa trực tràng. Hôm CLB đến trao tiền, dù không nghe, không nói được nhưng trong ánh mắt ông Thanh ánh lên niềm hạnh phúc khó tả. Vì từ sự hỗ trợ của CLB, các con ông không còn chạy vạy khắp nơi lo chi phí điều trị bệnh cho cha mình nữa và ông sớm bình phục trở về nhà.

Nhiều mô hình thiết thực

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, CLB còn "bắt tay" thực hiện các mô hình ý nghĩa. Nổi bật là mô hình: Siêu thị yêu thương, Gian hàng xanh, Hạt gạo yêu thương, Tủ áo mưa 0 đồng, Bánh mì yêu thương và thực hiện công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe”.

Siêu thị yêu thương hoạt động đầu tháng 5/2020, ban đầu chỉ vài gian hàng nhu yếu phẩm, sau này đa dạng hơn với nhiều mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo. Siêu thị chỉ mở ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi lần hoạt động, tuy số lượng khách có hạn nhưng các gian hàng rất nhộn nhịp. Đây cũng là hình thức trao quà cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng thay đổi, để người được nhận quà tự lựa chọn món đồ mình cần. Gần 4 năm hoạt động, siêu thị yêu thương vẫn hoạt động đều đặn và còn thêm “phiên bản” dành cho trẻ em, học sinh.

Mỗi năm, Gian hàng xanh hoạt động 10 lần, mỗi lần thu được 50 - 60kg rác thải nhựa. Ảnh: NGỌC HẢI 

Còn Gian hàng xanh cũng là hình thức trao đổi phi lợi nhuận. CLB Chia sẻ yêu thương chuẩn bị các mặt hàng là dụng cụ học tập để các em mang vỏ chai nhựa, phế liệu tái chế được để đổi. Hình thức này đã thu gom lượng lớn rác thải nhựa và nâng cao ý thức cho các em về tác hại của rác thải nhựa với môi trường. Công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe” cũng góp phần đáng kể giảm thiểu lốp xe thải bỏ bằng cách tái chế, lắp ráp thành điểm vui chơi cho các em học sinh.

Em Đặng Hoài Thương - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh tra tỉnh chia sẻ: “Em tham gia CLB Chia sẻ yêu thương” hơn 2 năm nay. Rất nhiều hoạt động của CLB thiết thực, ý nghĩa, giúp em thay đổi hơn, thêm nhiều sự yêu thương, chia sẻ với mọi người. Em cũng thường đi các chuyến về vùng nông thôn, chuẩn bị các mặt hàng cho Siêu thị yêu thương, Gian hàng xanh… Nhìn nụ cười của các em nhỏ, người dân địa phương khi đến nhận quà, làm em không thấy mệt mỏi”.

“Cho đi yêu thương - Nhận lại nụ cười” là phương châm hoạt động của CLB Chia sẻ yêu thương. Và thời gian qua, vòng tay yêu thương càng thêm mở rộng, những khó khăn, vất vả của những người cần sự giúp đỡ, sẻ chia vơi đi phần nào. Mỗi hoạt động của CLB đã góp phần phát huy vai trò của thanh niên ngày nay, luôn yêu thương, đồng cảm với hoàn cảnh bất hạnh, người yếu thế, tiếp nối những hành trình “chuyện tử tế”.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: