• Huyện Châu Thành

Ấm áp mái nhà chung của học sinh Khmer

29/11/2022 05:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 05:04

STO - Sau hơn 9 năm thành lập, Trường THCS Dân tộc nội trú Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thực sự trở thành mái ấm, nơi chắp cánh ước mơ cho hàng ngàn học sinh dân tộc Khmer trên địa bàn. Những năm qua, nhà trường đã luôn phối hợp với chính quyền địa phương và phụ huynh quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học tập cho ngày mai lập nghiệp.

Tọa lạc tại ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Trường THCS Dân tộc nội trú Châu Thành hiện là mái nhà chung của học sinh là con em dân tộc Khmer đang học tập nơi đây. Bên cạnh những dãy phòng ở, phòng chức năng không bề thế nhưng sạch sẽ và quy chuẩn là những vườn rau, sân vui chơi rộng rãi, có tầm nhìn thoáng và gần gũi với thiên nhiên. Không gian ấy là nơi ăn ở, học tập, sinh hoạt của 267 em học sinh dân tộc Khmer trên địa bàn huyện. Em Lâm Cẩm Tú - học sinh lớp 6A1 Trường THCS Dân tộc nội trú Châu Thành tâm sự: "Lúc đầu mới lên đây, em rất bỡ ngỡ nhưng chỉ một vài ngày em đã hòa đồng được với các bạn. Được các thầy cô giáo quan tâm, anh chị lớp lớn hướng dẫn, em quen dần, giờ hết thấy lạ rồi. Chúng em cũng rất vui vì nhà trường luôn quan tâm chăm lo đầy đủ điều kiện ăn ở, học tập cho học sinh”.

Các em Trường THCS Dân tộc nội trú Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) trong buổi sinh hoạt dưới cờ. Ảnh: CHANH THA

Thời gian qua, Trường THCS Dân tộc nội trú Châu Thành đã xin chủ trương cấp kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa trường lớp khang trang, bổ sung thiết bị phục vụ công tác dạy học của nhà trường và các công trình vui chơi giải trí, rèn luyện thể dục thể thao phục vụ học sinh. Là trường nội trú, các em ăn ở tại chỗ nên trường cũng luôn đặc biệt quan tâm đến chất lượng bữa ăn của các em học sinh như đảm bảo chất và lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặt khác, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện, khuyến khích để cán bộ, giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Bên cạnh công tác dạy học thì cán bộ, giáo viên nhà trường cũng luôn quan tâm sát sao các em học sinh để động viên, chia sẻ và khuyến khích tinh thần vượt qua khó khăn, tự giác học tập, giúp đỡ bạn bè. Thầy Kim Đa Ri - giáo viên nhà trường cho hay: “Hầu hết các em học sinh là dân tộc Khmer nên giáo viên phải có phương pháp dạy học phù hợp để giúp các em dễ học, dễ hiểu và nắm bắt nhanh, có tư duy tự học. Giáo viên cũng thường xuyên giúp đỡ, động viên, chia sẻ tâm tư tình cảm để các em vững tin trong học tập”.

Thầy Đồ Văn Nôl - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với đặc thù là trường nội trú dành cho con em đồng bào Khmer, để học sinh tin tưởng, xem trường là mái nhà thứ hai và các thầy, cô giáo là người cha, người mẹ mà yên tâm học tập, ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên của trường đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống cho các em. Ngoài thực hiện đầy đủ chế độ chính sách dành cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trường còn tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt tập thể, thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt đố vui học tập, trang trí trường lớp… giúp học sinh phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, tự tin để học tập tốt hơn.

Trong những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục phát triển và nâng cao hiệu quả đào tạo, trong đó đội ngũ tiên phong đi đầu là các thầy cô giáo. Không ngừng nâng cao nghiệp vụ, gần gũi yêu thương học sinh, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực con em đồng bào dân tộc thiểu số tại mái trường này, để các em thực sự cảm nhận mái trường THCS dân tộc nội trú là mái nhà chung, địa chỉ đáng tin cậy của con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: