• Huyện Châu Thành

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Châu Thành

24/08/2023 14:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/08/2023 | 14:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 24/8, tại huyện Châu Thành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Báo Người Lao động tổ chức chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo". Dự chương trình có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Minh Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Báo Người Lao động, UBND huyện Châu Thành và các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Trương Quốc Điền cho biết, toàn huyện có trên 52% dân số là dân tộc Khmer. Những năm qua nhờ nhiều chính sách quan tâm của Đảng và Nhà nước mà đời sống bà con từng bước nâng lên. Tuy nhiên, huyện vẫn còn một số hộ dân tộc Khmer điều kiện kinh tế khó khăn đang được sự hỗ trợ của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (phía sau, bìa trái) cùng đại diện Báo Người Lao động trao học bổng cho các em học sinh đồng bào Khmer. Ảnh: LONG GIANG

Đồng chí Trương Quốc Điền gửi lời cảm ơn sự đồng hành của chương trình tại huyện Châu Thành, giúp cho nhiều gia đình dân tộc Khmer thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có con em trong độ tuổi đến trường giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế, chăm lo cho các em học hành tốt hơn, nhất là các em học sinh giỏi không phải bỏ học giữa chừng.

Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý. Dịp này, chương trình đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, hỗ trợ học tập cho các em học sinh giỏi là đồng bào Khmer trên địa bàn huyện Châu Thành.

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, năm học 2023 - 2024, tỉnh vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần học bổng từ nguồn vận động các mạnh thường quân là nguồn động viên cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước trên con đường học tập.

LONG GIANG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: