• Huyện Châu Thành

Đảng bộ xã An Ninh đưa nghị quyết vào cuộc sống

23/08/2022 03:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/08/2022 | 03:59

STO - Khi lấy chỉ thị, nghị quyết làm nền tảng, Đảng bộ xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Đào Văn Xem - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Ninh cho biết, hiện nay toàn Đảng bộ có 17 chi bộ trực thuộc với 308 đảng viên. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng lồng ghép các chỉ thị, nghị quyết, điển hình là Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ‘‘tự diễn biến’’, ‘‘tự chuyển hóa’’ trong nội bộ.

Phát huy vai trò của đảng viên trong vận động người dân tham gia các công trình do mạnh thường quân tài trợ ở Chi bộ ấp Hòa Quới, xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Thời gian qua, Đảng bộ xã An Ninh đã phân công được 33 tổ cho 160 đảng viên phụ trách vận động từng hộ gia đình ở khu dân cư tham gia vào công tác xây dựng nông thôn mới; phân công đảng viên chi bộ theo dõi, nắm tình hình hoạt động của đảng viên ra ngoài địa phương nơi cư trú để báo cáo với chi bộ trong sinh hoạt hàng tháng. Ông Lâm Kươl - Bí thư Chi bộ ấp Hòa Quới cho biết, việc phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình và phụ trách đảng viên ra khỏi nơi cư trú để làm ăn được thực hiện tốt. Hiện nay, chi bộ không có đảng viên đi làm xa, chỉ có 2 đảng viên trẻ làm ở công ty tại TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Có tháng do tính chất công việc nên đảng viên đi làm cũng không thể tham gia sinh hoạt định kỳ, trường hợp này tôi sẽ trực tiếp trao đổi, thông tin về công tác chi bộ trong ngày Chủ Nhật (ngày nghỉ làm của đảng viên”.

Còn với ông Lê Lâm, đảng viên sinh hoạt tại ấp Hòa Quới được chi bộ phân công phụ trách hộ gia đình, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới đã phát huy tốt vai trò. Ông Lê Lâm chia sẻ: “Gần đây nhất là vận động bà con tham gia ngày công lao động xây cầu do mạnh thường quân tài trợ, trị giá hơn 300 triệu đồng. Chẳng hạn như đàn ông thì giúp trộn hồ, phụ nữ thì nấu cơm, lo nước uống, thấy vậy mà đỡ tốn chi phí dữ lắm, còn gắn kết tình làng nghĩa xóm”.

Trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ xã An Ninh, đa số cán bộ, đảng viên đều thể hiện hết tinh thần trách nhiệm "nói đi đôi với làm", ông Trần Văn Kiến - Bí thư Chi bộ ấp Hòa Long A là một trong những điển hình. Ông Trần Văn Kiến cho rằng sinh thời Bác Hồ rất coi trọng việc nêu gương và căn dặn “Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Chính vì vậy, ông luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trên mặt trận chống đói nghèo, lạc lậu. Ngoài làm tốt nhiệm vụ là bí thư chi bộ, ông còn là một trong những “lão nông” cần mẫn trong làm kinh tế với nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, như: nuôi dê, nuôi heo rừng, nuôi cá, trồng cam… “Chỉ cần mình có ý chí, quyết tâm thì cái gì cũng làm được. Khi bản thân mình hoàn thiện, sống tốt, sống không dựa dẫm, không lạc hậu thì đó là lời tuyên truyền nhân dân thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả nhất” - ông Kiến bộc bạch.

 Ông Trần Văn Kiến (bên phải) phát huy vai trò gương mẫu trong công cuộc chống đói nghèo, lạc hậu. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Đào Văn Xem cũng nhấn mạnh rằng, để công tác xây dựng Đảng hiệu quả, Đảng ủy cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tập trung chỉ đạo kiểm tra đối với các chi bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, giám sát khắc phục những hạn chế, sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Riêng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát 36 tổ chức đảng và 12 đảng viên, qua đó đã tham mưu cho cấp ủy xem xét kỷ luật 15 đảng viên sai phạm. Đồng thời, thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư “về nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”, Đảng ủy xã đã mạnh dạn sàng lọc, đề nghị xóa tên 20 đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Với việc phát huy được giá trị, ý nghĩa, mục đích của các chỉ thị, nghị quyết, Đảng bộ xã An Ninh đã từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Từ đó, Đảng bộ xã An Ninh lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trong đó xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: