• Huyện Châu Thành

Đảng bộ xã Phú Tâm:

Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế, tạo động lực phát triển địa phương

09/10/2022 06:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/10/2022 | 06:51

STO - Thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn tập trung xây dựng Đảng toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đồng thời quan tâm đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương không ngừng được nâng lên.

Hạ tầng giao thông nông thôn được kiên cố hóa phục vụ việc di chuyển, phát triển sản xuất ở địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Đoàn Sơn Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm cho biết: “Đảng bộ xã Phú Tâm có 18 chi bộ trực thuộc, trong đó có 10 chi bộ ấp, 3 chi bộ ngành, 5 chi bộ trường học với 361 đảng viên. Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy xã quan tâm, từ đó các chi bộ đã tập trung xây dựng Đảng về chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, thường xuyên nắm bắt tâm tư, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để có sự định hướng, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc”.

Theo đó, Đảng ủy xã đã tập trung triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập các nghị quyết đạt trên 98%.

Bên cạnh đó, xác định chi bộ là hạt nhân chính trị, Đảng ủy xã Phú Tâm đã tập trung chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm Hướng dẫn số 08-HD/BTCTU, ngày 7/8/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về một số nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình nhằm khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm của đảng viên trong chi bộ, nêu cao trách nhiệm của chi ủy, chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng, qua đó từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò của đảng viên trong việc sâu sát cơ sở, tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trên địa bàn. Đảng ủy xã cũng quan tâm chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt công tác tạo nguồn, quy hoạch phát triển đảng viên, giao nhiệm vụ cho các đoàn thể trong việc phát hiện, bồi dưỡng những đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, kết quả từ đầu năm đến nay đã kết nạp mới 17 đảng viên, đảm bảo được tính kế thừa trong Đảng.

Nhờ được hỗ trợ vốn vay, nhiều nông dân xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: TẤN PHÁT

Song song với việc tập trung thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Phú Tâm còn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương. Với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã Phú Tâm đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào trong sản xuất. Hàng năm, duy trì diện tích xuống giống lúa trên 8.700ha, trong đó diện tích lúa đặc sản, lúa chất lượng cao chiếm tỷ lệ cao, phát triển cánh đồng tập trung tại 13 điểm với diện tích 2.987ha; đồng thời, quan tâm xây dựng nhiều mô hình cây ăn trái hiệu quả như: mô hình trồng thanh long xuất khẩu với diện tích 2,2ha, mô hình bưởi da xanh với diện tích 15ha, mô hình trồng cam với diện tích 1ha. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Phú Tâm cũng đã thực hiện tốt công tác giảm nghèo ở địa phương thông qua thực hiện đồng bộ các giải pháp như: tạo điều kiện cho người dân vay vốn phát triển sản xuất, thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

Ông Thạch Hai, ở ấp Phú Hòa A chia sẻ: “Trong năm nay, nhờ được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho tôi vay 20 triệu đồng mà tôi có thêm vốn để phát triển sản xuất. Sau vụ trồng bắp cho lợi nhuận không cao do chi phí vật tư cao, tôi đã mạnh dạn chuyển sang trồng bí hồ lô, hiện tại cây đang trong giai đoạn cho trái và đã có đầu ra nên tôi rất phấn khởi”.

Theo đồng chí Lâm Văn Lũ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Tâm, từ đầu năm đến nay, từ nguồn vốn của quỹ hỗ trợ nông dân các cấp, Hội Nông dân xã đã tạo điều kiện cho 10 hộ nông dân vay vốn với số tiền 200 triệu đồng, nhờ đó giúp hội viên, nông dân có thêm vốn để phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình. Ngoài ra từ đầu năm đến nay, UBND xã đã phối hợp các ngành, đoàn thể giải quyết việc làm cho trên 200 lao động địa phương, tham mưu cấp 14.755 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, bàn giao 38 căn nhà cho hộ nghèo, qua đó góp phần nâng cao đời sống người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của nhân dân xã Phú Tâm, công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian tới sẽ có những bước đột phát mới, tạo tiền đề xây dựng quê hương Phú Tâm ngày càng phát triển.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: