• Huyện Châu Thành

Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành

15/11/2022 18:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/11/2022 | 18:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng) về công tác khắc phục ô nhiễm môi trường bãi rác; khắc phục ô nhiễm kênh Xáng - Phụng Hiệp đoạn từ cầu An Trạch đến cầu Sóc Vồ; việc cung cấp nước sạch. Cùng tham gia với đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Đối với phản ánh của cử tri về ô nhiễm tại kênh Xáng - Phụng Hiệp, đoàn đã đến kiểm tra thực tế và đánh giá thời điểm hiện tại nguồn nước mặt đã bình thường trở lại, không có dấu hiệu ô nhiễm. Lãnh đạo địa phương cũng thông tin nguồn nước mặt này chỉ ô nhiễm vào khoảng tháng 5 và tháng 6 hàng năm, kiến nghị HĐND tỉnh có ý kiến để Sở Tài nguyên và Môi trường sớm thành lập đoàn kiểm tra xác định nguyên nhân nguồn nước mặt có màu đen, mùi hôi từ hướng Sóc Trăng chảy vào huyện Châu Thành.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Sóc Trăng giám sát việc khắc phục ô nhiễm tại bãi rác tập trung trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Giám sát tại bãi rác tập trung của huyện Châu Thành tại ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, đoàn cho rằng lượng rác chở về đây không được xử lý và quá tải dẫn đến mùi hôi thối bốc lên làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Đoàn cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Châu Thành phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng - đơn vị đầu tư thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải tại bãi rác tập trung của huyện để có biện pháp xử lý. Yêu cầu Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng tiến hành phun xịt vi sinh hàng ngày để hạn chế mùi hôi, ruồi và thực hiện cuốc, san ủi để có mặt bằng tiếp tục đổ rác mới về bãi rác; sửa chữa lò đốt rác để xử lý kịp thời lượng rác thải.

Về việc cung cấp nước, đoàn ghi nhận có tình trạng cúp nước cục bộ, nguyên nhân là do cúp điện hoặc do công trình thi công. Đoàn kiến nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn xem xét trang bị máy phát điện để đảm bảo nước phục vụ liên tục hoặc có thông báo trước khi cúp điện để người dân chủ động trong sinh hoạt, sản xuất.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, thông qua giám sát, đoàn đánh giá được tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đoàn cũng sẽ tổng hợp, báo cáo trước đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tại kỳ họp sắp tới.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: