• Huyện Châu Thành

Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường

07/06/2023 12:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/06/2023 | 12:36
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh Sóc Trăng giám sát tại bãi rác tập trung của huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: KIM NGỌC

Đoàn đã đến giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác tập trung của huyện và các trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Châu Thành. Bãi rác tập trung của huyện Châu Thành tại ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa đi vào hoạt động từ năm 2009 đến nay với diện tích là 1,3ha, xử lý rác với hình thức chôn lấp và đốt. Năm 2018, UBND huyện tiến hành mở rộng thêm 1ha, đã chôn lấp rác là 0,3ha, 0,1ha là ao sinh học và khoảng 0,6ha đất trống để tập kết rác. Lượng rác tồn đọng từ năm 2009 đến cuối năm 2020 là khoảng 17.106 tấn. Đến tháng 12/2020, được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Sóc Trăng với số tiền là 997 triệu đồng để xử lý bằng hình thức cuốc, san ủi một phần lượng rác tồn đọng (khoảng 6.937 tấn) ra khu đất trống phía sau chôn lấp. Đến thời điểm hiện nay lượng rác tồn đọng trên 27.500 tấn chưa được xử lý có nguy cơ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân và nhiều lần cử tri kiến nghị tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 42 trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong đó, có 16 trang trại do UBND huyện phê duyệt hồ sơ bảo vệ môi trường và 26 trang trại do UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ bảo vệ môi trường, 100% các trang trại chăn nuôi đều có xây dựng biogas, các ao sinh học để xử lý chất thải, nước thải và che chắn phía sau các quạt hút để hạn chế mùi hôi phát sinh. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện không có phản ánh của cử tri về trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Làm việc với đoàn giám sát, đồng chí Trần Văn Hào - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, để công tác xử lý rác tại bãi rác tập trung huyện ngày càng đạt hiệu quả cao và không gây ô nhiễm môi trường, huyện kiến nghị HĐND tỉnh xem xét bố trí kinh phí để huyện thực hiện công tác xử lý phần rác thải hiện hữu còn tồn đọng tại bãi rác với khối lượng khoảng 27.500 tấn bằng phương pháp làm đường dẫn, đào hố, lót bạt và cuốc san ủi, sau đó đậy bạt, lấp đất để hạn chế mùi hôi phát sinh.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, thông qua giám sát, đoàn nắm tình hình xử lý rác thải tại bãi các tập trung huyện. Đoàn giám sát tiếp thu kiến nghị, đề xuất của UBND huyện và tổng hợp gửi đến các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: