• Huyện Châu Thành

Hội Nông dân xã An Hiệp chú trọng xây dựng hội vững mạnh

08/09/2023 09:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2023 | 09:11

STO - Hội Nông dân xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có gần 1.300 hội viên, đang sinh hoạt tại 7 chi hội ấp và 1 chi hội nghề nghiệp. Những năm qua, Hội Nông dân xã An Hiệp đã không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, nông dân. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hiệp Đỗ Thị Hồng Phiến cho biết: “Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động hội trong năm cũng như giao chỉ tiêu kết nạp hội viên cho từng chi hội để có hướng phấn đấu. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội còn chỉ đạo, hướng dẫn chi hội đổi mới nội dung sinh hoạt gắn với nhiệm vụ công tác hội và các phong trào thi đua, giúp hội viên phát huy tính chủ động trong thực hiện các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… qua đó góp phần thu hút nông dân tham gia vào tổ chức hội”.

Để công tác phát triển hội viên, củng cố xây dựng tổ chức hội đạt chất lượng, hằng năm, Ban Thường vụ Hội xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với từng chi hội, giao cho các chi hội thực hiện về chỉ tiêu kết nạp hội viên; đồng thời, tuyên truyền cho hội viên hiểu vai trò của tổ chức hội, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia sinh hoạt hội. Thông qua các hoạt động, giúp cho hội viên hiểu và gắn bó với tổ chức hội, từ đó, tỷ lệ kết nạp hội viên luôn đạt so với chỉ tiêu được giao. Đến nay, toàn xã có gần 1.300 hội viên nông dân, trong đó, có 105 hội viên là đảng viên. Kết quả thi đua hằng năm, 100% chi hội đều xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Hội còn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kỹ năng tuyên truyền, vận động, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội và phong trào nông dân để tập hợp, thu hút nông dân tham gia vào tổ chức hội. Cùng với đó, Ban Chấp hành Hội xây dựng kế hoạch và triển khai cho các chi hội tổ chức cho hội viên đăng ký và hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do hội cấp trên và địa phương phát động. Nổi bật là “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, hằng năm có trên 60% hội viên nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi được công nhận đạt.

Hội viên Hội Nông dân xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ do hội cấp trên tổ chức. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Bên cạnh đó, hội tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân liên kết với nhau thành các tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp để nông dân hỗ trợ nhau trong sản xuất. Thêm đó là nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của hội cấp trên và các ngành với nhiều chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề, tạo việc làm cho hội viên, nông dân. Công tác xây dựng quỹ hội là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Hội Nông dân xã và các chi hội đặc biệt quan tâm, đó cũng là tiền đề để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, với 7/7 chi hội ấp đều có quỹ hội; số hội viên tham gia đóng hội phí đạt 100%… Để có được những kết quả trên, giải pháp quan trọng mà Hội Nông dân xã An Hiệp đã triển khai là gắn việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh với đẩy mạnh các phong trào thi đua ở chi hội, từ đó thu hút hộ nông dân tham gia.

Cùng với các phong trào thi đua, hội thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Không chỉ vậy, hội luôn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho hội viên thông qua các hoạt động như: phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra tình hình vốn ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn do hội nông dân quản lý; phối hợp với các ngành chức năng tư vấn, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên nông dân; tham gia tổ hòa giải. Từ các hoạt động thiết thực đã tạo cho hội viên, nông dân tin tưởng vào tổ chức hội, tích cực tham gia vào các hoạt động do hội và địa phương tổ chức.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, Hội Nông dân xã An Hiệp đã khơi dậy và phát huy tiềm năng của hội viên, nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội, qua đó, khẳng định vai trò của hội nông dân trong các phong trào ở địa phương. Để tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, thời gian tới, hội tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực. Quan tâm đến quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên, nhất là những vấn đề mà hội viên đang cần hỗ trợ, giúp đỡ, tạo động lực để hội viên gắn bó với tổ chức hội.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: