• Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành đảm bảo việc tiếp công dân, giải quyết đơn phản ánh, khiếu nại

08/08/2023 11:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/08/2023 | 11:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/8, đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu có buổi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014; Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/1/2019; Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị tại huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Mỹ Thuận - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành và các ngành có liên quan.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe huyện Châu Thành báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại tồn đọng, kéo dài trên địa bàn huyện thuộc trường hợp của ông Nguyễn Thành Bé, ở xã Hồ Đắc Kiện và bà Triệu Thị Mỹ Khanh, ở xã Phú Tâm. Đối với trường hợp của ông Nguyễn Thành Bé, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh đơn và làm việc theo quy định. Đến nay, ông Nguyễn Thành Bé không có gửi đơn khiếu nại. Đối với trường hợp của bà Triệu Thị Mỹ Khanh yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Thanh tra huyện đã tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng có buổi làm việc, người khiếu nại cũng thống nhất với hướng giải quyết, không còn tiếp tục gửi đơn khiếu nại.

Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng trao đổi về trách nhiệm tiếp công dân, công tác tiếp nhận, xử lý đơn phản ánh, khiếu nại liên quan đến Phân trường Phú Lợi trên địa bàn huyện Châu Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa đánh giá cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, khiếu nại của dân, từ đó hạn chế thấp nhất những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Đồng thời, đề nghị ngành chức năng của huyện Châu Thành tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan chuyên môn cấp tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh đúng theo quy định của pháp luật.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: