• Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành nợ tạm ứng ngân sách trên 23 tỷ đồng

11/05/2023 13:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/05/2023 | 13:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/5, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách làm trưởng đoàn có buổi giám sát tình hình thực hiện quy định pháp luật về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Tiếp đoàn có đồng chí Trương Quốc Điền - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành; lãnh đạo HĐND huyện; lãnh đạo các ngành có liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, tính từ năm 2010 đến năm 2020, các đơn vị còn nợ tạm ứng là 23.726.984.466 đồng, bao gồm nợ tạm ứng ngân sách tỉnh và nợ tạm ứng ngân sách huyện. Nợ tạm ứng ngân sách được sử dụng thực hiện các công trình, dự án như: thực hiện bồi thường cho các hộ bị thu hồi đất hai bên đường vào khu hành chính huyện; thực hiện các chính sách trợ giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án nhà ở công nhân; nâng cấp, mở rộng xã An Ninh và xây mới Nhà văn hóa thị trấn Châu Thành; thực hiện xây dựng chợ, cầu dân sinh xã Hồ Đắc Kiện; hạ thế trạm điện 3 pha; xây mới chợ Bưng Tróp, xã An Hiệp…

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Sóc Trăng tại huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Riêng nợ tạm ứng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND huyện đã tạm ứng nguồn ngân sách số tiền 11.941.340.900 đồng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ tiền ăn, nhu yếu phẩm cho công dân trở về địa phương. Đến nay, huyện đã hoàn trả tạm ứng số tiền 9.570.540.900 đồng, kinh phí còn nợ tạm ứng là 2.370.800.000 đồng.

Huyện Châu Thành cũng đánh giá, công tác hoàn vốn tạm ứng đối với một số công trình, dự án đang gặp khó khăn. Chẳng hạn như việc thu tiền các cơ quan Trung ương chưa thể thực hiện, do các quyết định giao đất năm 2010 cho các cơ quan Trung ương để xây trụ sở làm việc không quy định việc hoàn trả chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Đến năm 2017, UBND tỉnh mới có công văn thống nhất mức thu hồi, thời điểm này một số trụ sở làm việc đã hoàn thành và quyết toán mà không có dự toán chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Do đó, UBND huyện cũng kiến nghị Sở Tài chính sớm hướng dẫn phương án xử lý đối với các khoản nợ tạm ứng chưa được thu hồi của 5 cơ quan Trung ương trên địa bàn huyện.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đặng Thành Sơn ghi nhận những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của địa phương để gửi đến ngành chức năng giải quyết đối với nợ tạm ứng liên quan đến trách nhiệm của sở, ngành cấp tỉnh. Đồng thời, đề nghị huyện Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để thu hồi vốn tạm ứng ngân sách đảm bảo theo yêu cầu, thời gian đề ra.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: