• Huyện Châu Thành

Những phần quà ý nghĩa cho các thương, bệnh binh nặng

29/06/2022 04:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/06/2022 | 04:28

STO - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh nặng, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động huy động cộng đồng hỗ trợ, góp phần giúp các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định.

Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp đó và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với đất nước, trong những năm qua, huyện Châu Thành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa nhằm chăm sóc thương, bệnh binh nặng, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng như tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà…

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ trao tặng 18 suất quà cho các thương binh, bệnh binh nặng (có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên) trên địa bàn huyện Châu Thành, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng tiền mặt. Nhận được suất quà, ông Lâm Là, ngụ ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành xúc động chia sẻ: “Thật sự tôi rất mừng khi nhận được suất quà có giá trị nhiều như vậy. Được một khoản tiền này, tôi sẽ trang trải cuộc sống và làm vốn để chăn nuôi. Cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền vì đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần như thương binh chúng tôi”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Văn Mỹ (đứng giữa) trao tặng những suất quà cho các thương binh, bệnh binh nặng, do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ. THI RE

Cũng là một thương binh, khi nhận được suất quà đầy ý nghĩa, ông Danh Văn Nam, ngụ ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành không giấu được niềm vui, phấn khởi cho biết: “Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm đến chính sách đối với thương, bệnh binh và gia đình người có công như chúng tôi. Các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể địa phương đã thể hiện bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc sức khỏe, tạo việc làm, giúp đỡ về nhà ở, động viên thương, bệnh binh khi bị ốm đau. Tôi cám ơn rất nhiều”.

Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn huyện Châu Thành ngày càng được nâng cao. Toàn huyện Châu Thành có 1.878 người có công, bao gồm: cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ… được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi; có 244 đối tượng có công được tặng huân chương, huy chương và các phần thưởng cao quý khác. Cùng với đó, công tác xây dựng và sửa chữa nhà, tính từ năm 2010 đến nay, được hơn 400 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Văn Mỹ cho biết: “Ngoài chế độ trợ cấp, phụ cấp của Đảng và Nhà nước, các nhà hảo tâm luôn quan tâm chăm lo người có công bằng các chính sách ưu đãi, cụ thể như: chăm sóc sức khỏe, ưu tiên giao đất sản xuất, hỗ trợ cải thiện nhà ở, đất ở, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm, thực hiện chính sách về giáo dục, đào tạo, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, tạo điều kiện để gia đình liệt sĩ thăm viếng phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang. Song song đó, huyện Châu Thành cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như xây nhà tình nghĩa, lập quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, ổn định đời sống thương binh, bệnh binh nặng, chăm sóc cha mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn”.

Với những phần quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho thương, bệnh binh nặng trên địa bàn huyện Châu Thành cho thấy, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” được thực hiện khá tốt, nhằm đền đáp một phần nào những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và gia đình người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: