• Huyện Châu Thành

Phú Tâm ngày nay

28/11/2022 07:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/11/2022 | 07:35

STO - Từ xã nghèo của huyện Châu Thành (Sóc Trăng), Phú Tâm đã nỗ lực không ngừng để vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả đó thực sự rất đáng tự hào, là động lực quan trọng giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Năm 2010, xã Phú Tâm chính thức phát động Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây chính là tiền đề quan trọng để thay đổi bộ mặt nông thôn của xã nghèo này. Chính vì thế, bắt đầu từ thời điểm thực hiện chương trình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, chung tay dựng xây từng tiêu chí cụ thể. Phú Tâm xác định, nhiệm vụ hàng đầu chính là thay đổi nhận thức của người dân. Do đó, chính quyền địa phương rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức khác nhau như: tuyên truyền trực quan thông qua các bảng hiệu, pano; tuyên truyền trong các cuộc họp… Với những hoạt động này, người dân đã dần hiểu được vai trò chủ thể của mình để cùng với địa phương chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Qua từng năm, bộ mặt nông thôn của Phú Tâm thực sự thay đổi từng ngày. Cái đói, cái nghèo từng bước được đẩy lùi, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Đến nay, hạ tầng giao thông ở xã Phú Tâm đã được đầu tư hoàn thiện, hệ thống đường sá, cầu, cống được xây dựng. Cơ sở vật chất các trường học đáp ứng, đảm bảo nhu cầu giảng dạy và học tập, các trường mới xây dựng được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

 Tuyến đường giao thông nông thôn ở Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh: CHANH THA

Anh Thạch Hai ở ấp Phú Hòa A, xã Phú Tâm, chia sẻ: “Từ khi có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phú Tâm đã thay đổi nhiều so với những năm trước đây, nhà cửa được xây dựng khang trang, đường sá đi lại thuận lợi, người dân còn được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng, hướng dẫn cách thức làm ăn mới, tăng thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống...”. Theo Chủ tịch UBND xã Phú Tâm Phạm Văn Tí, thời gian qua, người dân trong xã cũng đã tiếp cận kịp thời và phát huy hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước để phát triển sản xuất. Một số mô hình phát triển mạnh, tạo được nguồn thu nhập ổn định như mô hình trồng màu nhà lưới, mô hình trồng dưa hấu, mô hình sản xuất lúa theo hướng an toàn, mô hình nuôi bò sinh sản, bò thịt, mô hình trồng bắp, mô hình trồng bưởi da xanh... Với những kết quả đó, đầu năm 2022, Phú Tâm đã chính thức được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Diện mạo nông thôn mới đổi thay như tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Tâm tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới, qua đó nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: