• Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành:

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu đạt huyện nông thôn mới

13/01/2023 05:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/01/2023 | 05:21

STO - Năm 2022, vượt qua những khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã nỗ lực phấn đấu khai thác lợi thế, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả đạt được đã khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng, vừa là động lực, vừa là tiền đề để Châu Thành bước vào giai đoạn phát triển mới. Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên Báo Sóc Trăng đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy Châu Thành xung quanh vấn đề này.

Đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Phóng viên: Thưa đồng chí Bí thư Huyện ủy, năm 2022 đã khép lại, Đảng bộ huyện Châu Thành gặt hái được những thành quả nổi bật như thế nào?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Trong năm 2022, mặc dù còn chịu ảnh hưởng khó khăn do tình hình chung, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện, Châu Thành đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Huyện ủy đề ra 19 chỉ tiêu nghị quyết và chỉ đạo thực hiện đều đạt và vượt.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Sản xuất lúa, màu phát triển theo hướng sản xuất tập trung, nâng cao giá trị. Tổng sản lượng lúa hơn 253.514 tấn, đạt trên 100% nghị quyết (trong đó, sản lượng lúa đặc sản, cao sản chất lượng cao 249.957 tấn); cánh đồng sản xuất tập trung thực hiện được 175 điểm, với diện tích 15.789ha; liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp được 9.005ha. Đối với chăn nuôi phát triển ổn định, nhất là chăn nuôi trang trại đảm bảo an toàn dịch bệnh. Tổng đàn gia súc 67.910 con, đạt 103,1% (tăng 35,1% so với cùng kỳ); trong đó, đàn heo có 63.760 con, đàn bò 4.150 con, bò sữa 173 con. Tổng đàn gia cầm hơn 2.050 ngàn con, đạt 124,2% kế hoạch (tăng 16,8% so với cùng kỳ).

Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt mục tiêu đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đều tăng so với cùng kỳ. Công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đạt nhiều kết quả quan trọng, có 2 dự án đang triển khai thi công (Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên và Dự án Cụm Công nghiệp Xây Đá B) và Dự án Đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng Cụm Công nghiệp Xây Đá B (mới) đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết và tiến hành cắm mốc quy hoạch 1/500.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tiến bộ; chất lượng công tác giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở ngày càng được nâng lên. Các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, công tác giảm nghèo thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra.

Phóng viên: Những thành tựu đạt được ở các lĩnh vực như đã nêu trên, vậy theo đồng chí, đâu là giải pháp để huyện Châu Thành tạo đột phá cho các lĩnh vực đó?

 Lãnh đạo huyện Châu Thành đi khảo sát thực địa Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: THẠCH PÍCH

Đồng chí Phạm Anh Minh: Đạt được những kết quả nêu trên là do Đảng bộ huyện được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện của các sở, ban ngành cấp tỉnh. Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, đồng thời, đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của huyện. Đảng bộ và nhân dân trong huyện đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nghị quyết đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền ngày càng đổi mới. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Phóng viên: Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023, Đảng bộ huyện Châu Thành sẽ xác định những vấn đề trọng tâm gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành sẽ tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế theo định hướng cơ cấu công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung thực hiện hoàn thành mục tiêu huyện Châu Thành đạt huyện nông thôn mới. Đẩy mạnh khai thác và phát huy tối đa các nguồn lực tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, tiếp tục tăng cường công tác kêu gọi, đầu tư. Chú trọng nâng cao chất lượng sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội; quan tâm tốt công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Kỳ vọng trong năm mới 2023, với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành tiếp tục quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra và sẽ hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

THẠCH PÍCH (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: